Tài khoản

Thai giáo càng sớm càng tốt cho con liệu có đúng

Minh Ngọc 5 năm trước

Nhiều mẹ cứ nghĩ thai giáo cho con càng sớm càng tốt nên từ khi bắt đầu mới mang thai đã thực hiện rồi. Tuy nhiên, điều này không đúng, thai giáo sớm là tốt nhưng cũng cần phải đúng thời điểm nữa các mẹ à.

Hồi mới mang thai, mình có hỏi và nghiên cứu về vấn đề thai giáo cho con thì biết rằng phải sau tháng đầu tiên của thai kỳ mới nên bắt đầu thai giáo. Đây là thời điểm mà tất cả các cơ quan của con đã bắt đầu hình thành cơ bản và con đã có những khả năng tiếp nhận thông tin. Bên cạnh đó, con cũng phải học các kỹ năng cơ bản như xoay người, cong người, nháy mắt, mút ngón tay,… Vào tháng thứ 4 của thai kỳ, cơ quan thính giác của con hoạt động nhiều hơn và đặc biệt nhận biết được sự kích thích từ âm thanh. Chẳng hạn, tiếng máu của mẹ lưu thông hay tiếng tim đập,… thậm chí những âm thanh bên ngoài con cũng đã ảnh hưởng đến sự phát triển của con. 

Nếu mẹ thai giáo sớm cho con mà con chưa hình thành hay chưa có khả năng tiếp nhận thông tin thì điều mẹ làm cũng chỉ là vô ích thôi. Mình từng khá mệt mỏi khi trong giai đoạn ốm nghén mà lúc nào cũng phải xem hôm nay thai giáo gì cho con trong khi con lại chưa thể nhận biết được những gì mình làm. Đúng là phải chọn đúng thời điểm thì mới có thể phát huy được hết công dụng, cũng như việc thai giáo cho con vậy.

Mình chọn cách ngủ thật sâu để giúp tinh thần của mình tốt hơn, quên đi sự mệt mỏi trong thời kỳ ốm nghén. Đồng thời việc này cũng giúp con khỏe mạnh và phát triển nhanh hơn. Nếu trong quá trình thai giáo không có sự nhận thức đầy  đủ và năng lực ghi nhớ của con chưa có hoặc chưa hình thành thì việc thai giáo càng trở nên vô ích.

Các mẹ đừng chủ quan trong việc chọn thời điểm thích hợp. Nếu các mẹ có ý kiến khác thì cứ comment cho mình biết nhé!

Theo Bibabo.vn