Tài khoản

Thai giáo dinh dưỡng: Thực phẩm giúp con phát triển trí tuệ, thông minh

Vũ Mai 4 năm trước

Ngoài việc thực hành các bài tập thai giáo, các mom đừng quên bổ sung dưỡng chất cho con thật đầy đủ để con có "dưỡng chất" mà nuôi sống cơ thể cũng như phát triển các bộ phận được hoàn thiện ngay trong bụng mẹ. Cái này cũng là 1 loại thai giáo, được gọi là thai giáo dinh dưỡng các mom ạ. Một số loại vitamin tổng hợp giúp bổ sung canxi, Dha, sắt, cholin, axit folic cho thai nhi là một loại lựa chọn tốt nè. Tuy nhiên, bổ sung dưỡng chất thông qua việc ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng cũng là một lựa chọn cực kỳ sáng suốt, vì mình cảm thấy bổ sung được, ăn uống được thì vừa khỏe mẹ vừa khỏe con các mom nè, mà tự nhiên bao giờ vẫn hơn. Các mom cùng đưa ngay một số thực phẩm dưới đây vào giỏ đồ đi chợ hàng ngày nhé. 

Trứng gà

Đây là loại thực phẩm rất tốt. Lòng trắng trứng nhiều protein trong khi lòng đỏ ngoài protein còn có rất nhiều chất tốt cho con, đặc biệt là vitamin D và cholin để con phát triển hệ xương và não bộ. 

Sữa tươi và sữa chua

Sữa giàu canxi nên giúp hệ xương con được chắc khỏe. Mình lựa chọn sữa tươi không có đường để đảm bảo không bị tiểu đường thai kỳ do uống sữa. Sữa chua cũng rất nên bổ sung vì mẹ bầu mình hay bị táo bón thai kỳ, ăn sữa chua sẽ giúp giảm tình trạng táo bón hơn rất nhiều. 

Rau xanh

Rau xanh mẹ nên ăn súp lơ xanh, rau bina, các loại rau củ có màu xanh sẫm ấy sẽ rất nhiều axit folic để tránh dị tật thai nhi và cũng có chất xơ để tránh táo bón thai kỳ. 

Cá hồi

Loại này mẹ nên ăn nè, vì cá hồi rất dễ ăn, nấu ngon mà còn giàu canxi, vitamin D, dha tốt cho con mà ít thủy ngân nên không gây hại như một số loại cá biển lớn. 

Quả bơ giàu axit béo vừa giúp mẹ không tăng cân nhiều trong thai kỳ mà còn rất giàu dưỡng chất cho sự phát triển của con. Tình trạng ốm nghén của mẹ bầu cũng giảm đi nhiều nhiều ấy nếu mẹ lựa chọn ăn bơ. 

Các loại hạt

Mẹ nào có thêm điều kiện thì có thể mua hạt óc chó, hạt hạnh nhân,... để bổ sung vitamin A và sắt, axit folic tốt cho mẹ và thai nhi. Những loại này mình cảm thấy không hợp với mình và hơi khó ăn một chút, tuy nhiên vì con, vì omega 3 cho con phát triển thính giác và sức khỏe tốt thì mình cũng cắn răng mà ăn thui các mom. 

Một số thông tin hi vọng hữu ích cho các mom. Mẹ nào có kinh nghiệm gì thêm thì chia sẻ nhé. 

Theo Bibabo.vn