Tài khoản

Thai giáo tháng thứ 4 kích thích phát triển thị giác: Mẹ cần lưu ý những gì?

Đình Hoa 4 năm trước

Thai giáo tháng thứ 4 giúp con được hoàn thiện về các kỹ năng nghe, nhìn và phát triển trí thông minh. Trong đó, phương pháp thai giáo bằng ánh sáng có tác dụng giúp con phát triển thị giác và tương tác với người mẹ.

Phương pháp thai giáo tháng thứ 4 bằng ánh sáng là bước đệm để thai nhi hình thành đôi mắt khỏe và nhạy bén với ánh sáng bên ngoài.

Thai giáo ở những tháng đầu tiên của thai kỳ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự hình thành nên sự nhạy bén trong cảm quan thai nhi sau này. Trong đó, phương pháp thai giáo tháng thứ 4 bằng ánh sáng là tiền đề để thai nhi hình thành đôi mắt khỏe và nhạy bén với ánh sáng bên ngoài. Các nghiên cứu cho rằng cho thai nhi làm quen với việc tiếp xúc với ánh sáng từ sớm không chỉ kích thích thị giác được phát triển hoàn thiện mà còn tạo nên mối liên kết thai nhi và mẹ hơn thông qua những trò chơi ánh sáng.

Lợi ích của việc thai giáo bằng ánh sáng

Ở tháng thứ 4 của thai kỳ, mặc dù mí mắt của con vẫn còn dính liền nhưng thai nhi đã rất nhạy cảm với ánh sáng bên ngoài bụng mẹ. Chỉ cần một nguồn sáng rọi trực tiếp vào bụng mẹ cũng khiến thị giác thai nhi được kích thích. Chính vì thế nên phương pháp thai giáo bằng ánh sáng ở thời gian này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với sự hình thành của đôi mắt con sau này.

Việc thực hiện thai giáo bằng ánh sáng này còn giúp bố mẹ và bé yêu thêm gần gũi và kết nối cùng nhau hơn. Bố và mẹ cần áp dụng phương pháp thai giáo bằng ánh sáng trong suốt giai đoạn thai giáo tháng thứ 4 đến hết thai kỳ cách để luyện tập cho thai nhi cách chớp mắt và rèn luyện sự tinh anh khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Bố và mẹ có thể chơi những trò chơi bằng cách chiếu ánh sáng đèn pin vào bụng mẹ kết hợp trò chuyện với thai nhi. Tuy đồng tử con vẫn chưa hoàn thiện vào lúc này nhưng bé vẫn có thể cảm nhận được nguồn sáng và phản ứng với bố mẹ bằng những cử động nhỏ của thai máy. Để thai giáo tháng thứ 4 bằng ánh sáng hiệu quả thì bố và mẹ nên đặt ra một khung thời gian cụ thể để thực hành thai giáo tạo thói quen cho thai nhi.

Thực hành thai giáo bằng ánh sáng đúng cách

Tuy đôi mắt thai nhi sẽ thành hình và có thể mở mắt vào tuần thai thứ 28 nhưng từ tuần thai thứ 16 mẹ cũng có thể tập cho con làm quen với ánh sáng bên ngoài. Mẹ cần thực hiện phương pháp thai giáo tháng thứ 4 bằng ánh sáng như một trò chơi tương tác giữa mẹ và bé để thai giáo có hiệu quả hơn.

 Mẹ nên sử dụng các loại đèn với cường độ thấp và nhiều màu sắc khác nhau và thực hiện trong khoảng 5 phút, mỗi ngày thực hiện 2 lần.

– Di chuyển đèn chậm rãi quanh thành bụng và trò chuyện cùng bé như một cách kết hợp luyện tập -thính lực và thị lực.

– Mẹ đừng quên để ý phản ứng của bé trong bụng mẹ nhé.

Lưu ý khi thai giáo tháng thứ 4 bằng ánh sáng

Thai giáo bằng ánh sáng giữa thai kỳ được nhiều mẹ thực hành vì mong muốn cho con có được thị lực tốt và nâng cao trí thông minh cho thai nhi. Tuy nhiên, một số trường hợp mẹ bầu ứng dụng thai giáo tháng thứ 4 sai cách có thể gây phản tác dụng nên mẹ cần lưu ý những điều sau khi thực hành thai giáo bằng ánh sáng.

– Mẹ không nên sử dụng các loại đèn có cường độ ánh sáng mạnh sẽ khiến thai nhi khó chịu và phần nào hạn chế sự phát triển của thị giác.

– Mỗi ngày mẹ cần thực hiện thai giáo trong khoảng 5phút – 10phút hoặc chia làm hai buổi trong ngày.

– Việc thực hiện thai giáo bằng ánh sáng đều đặn sẽ tạo nên thói quen cho bé giúp việc thai giáo đạt hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn