Tài khoản

Thai giáo xúc giác cho bé, các mẹ đã thử chưa nè.

Mẹ Đậu 5 năm trước 25 bình luận

Chào các mom thai giáo. Ở đây có mẹ nào đang thai giáo xúc giác cho con chưa ạ? À nghe thai giáo xúc giác thì hơi khó hiểu nhưng thực ra chính là việc mình vuốt ve bụng bầu, xoa và vỗ nhẹ lên thành bụng hàng ngày để con có thể nhận biết và phản ứng đáp lại mình ấy. Mk mang thai đến nay cũng là tuần thứ 30 rồi, bắt đầu tiến hành thai giáo theo hướng dẫn của các mẹ trên Bibabo, kết hợp đọc thêm thông tin trên mạng và trong sách nữa. Trộm vía sau 26 tuần thai giáo dài đằng đẵng (vì mình tiến hành ngay từ khi biết mình mang thai luôn) cuối cùng cũng đã có chút thành tựu. 

Thành tựu trong thai giáo xúc giác của mình ấy, chính là việc cảm nhận được con đã đáp lại mẹ. Ngày trước xoa xoa nhẹ nhàng, vỗ vỗ nhẹ nhàng mà cái bụng cứ im re không à, chẳng có tí hồi đáp gì cả. Thế mà mấy nay mình dần cảm nhận được thai nhi bắt đầu máy, đạp, bắt đầu đáp lại mẹ rõ ràng hơn mỗi lần mình vỗ lên bụng hoặc xoa bụng con. Chả là cứ vừa xoa xoa vừa nói chuyện với con ấy các mom, xong cứ dừng nói dừng xoa là con lại đạp cho một phát, kiểu bảo “mẹ nói chuyện với con tiếp đi, mẹ xoa bụng con nữa đi mà”. Thế em xoa xoa và nói chuyện là lại im ru, như kiểu đang lắng nghe mẹ nói ấy các mom ạ. Lúc đấy em sung sướng thực sự, cảm giác sao nó lại tuyệt vời khó tả đến thế. 

Thai giáo bằng xúc giác các mẹ có thể làm từ tuần 15 - 16 trở đi, đến tuần thứ 32 trở đi thì con sẽ cảm nhận được thai giáo xúc giác này tốt hơn, nhưng làm sớm cũng được mà. Còn như em làm ngay từ đầu, tại em sướng vì bé heo về đó ạ :))) Như em đã nói thì mỗi lần xoa xoa, vuốt vuốt, vỗ nhẹ nhàng lên bụng chính là 1 lần thai giáo xúc giác, nói theo cách văn hoa. Các mẹ làm đều đặn hàng ngày, càng nhiều càng tốt. Nhưng vỗ thì vỗ thật nhẹ nhàng thui, vì một tác động nhỏ lên thành bụng là con cũng có thể cảm nhận được rồi. Còn xoa cũng xoa nhẹ nhàng, không ảnh hưởng không tốt đến con đâu. 

Các giác quan, đặc biệt là xúc giác và vùng não bộ xử lý thông tin của con sẽ có cơ hội phát triển đáng kể. Dần dần khi con đã quen và học được “tín hiệu” của mẹ, các mẹ sẽ thu được kết quả sung sướng như em bây giờ này. Các mẹ cùng kiên trì nhé. 

Có một lưu ý cực quan trọng, trong 3 tháng đầu, các mẹ không nên thực hành thai giáo xúc giác bằng việc massage cho con vì đây là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm, phải hết sức cẩn thận, đặc biệt là với các mẹ đã có tiền sử sảy thai. 

Có một số chi tiết trong việc xoa, chạm hoặc vỗ nhẹ vào bụng cần các mẹ lưu ý nhưng hơi dài rồi nên em xin chia sẻ vào ngày mai nhé. Hi vọng hữu ích cho các mẹ đang quan tâm ạ.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm