Tài khoản

Thai sinh hoá

Nếp cẩm 4 năm trước 4 bình luận

Câu chuyện về thai sinh hóa là một câu chuyện nghe buồn chán nhất đặc việt đối với những bạn đang mong ngóng các con về với mình, nó đem lai hai cảm xúc trái ngược nhau trong 1 khoảng thời gian ngắn: Được và ... mất

Thai sinh hóa là tình trạng thai trên giấy tờ: kết quả máu hoặc cụ thể hơn là kết quả định lượng beta hCG, ban đầu tăng hCG ( có thai) sau đó giảm hCG ( suy hoặc mất thai). HOàn toàn không siêu âm thấy thai, hay nói cách khác thai chưa phát triển đến giai đoạn siêu âm thấy được.

Nguyên nhân dẫn đến thai sinh hóa đến nay vẫn được tổng kết do chất lượng phôi không tốt. Beta hCG tăng tức là thai đã làm tổ và đã tiết ra beta hCG, nhưng vì một lí do nào đó, thai chưa đủ tốt hoặc bên trong thai có vấn đề gì đó không sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo nên tự thai... THOÁI HÓA, kết quả là chỉ số beta hCG tụt xuống.

Thai sinh hóa diễn ra rất nhiều ở phụ nữ quan hệ bình thường mà họ không hề hay biết, beta tăng trước có kinh 1 tuần và beta hCG tụt và ra máu đúng ngày hành kinh nên người phụ nữ đó không hề hay biết mình vừa trải qua tình trạng thai sinh hóa.

Nói như vậy thì thai sinh hóa có phải là tình trạng bất thường không? Có đáng lo không? Câu trả lời là KHÔNG. Bạn sẽ hiểu thế này: người đàn ông khỏe mạnh sẽ không tạo ra 100% tinh trùng khỏe mạnh, người phụ nữ khỏe mạnh sẽ không tạo ra 100% trứng khỏe mạnh, bản thân tinh trùng khỏe  mạnh và trứng khỏe mạnh khi kết hợp với nhau cũng không thể 100 lần là 100 lần tạo ra phôi tốt. Vậy những phiên bản lỗi vẫn được tạo ra liên tục. Lỗi rất nặng: không thụ tinh, lỗi nặng, thụ tinh mà bị block không phát triển được, lỗi trung bình: phát triển đến ngày 5 những không làm tổ được, lỗi nhẹ: phát triển qua giai đoạn phôi ngày 5, làm tổ được nhưng rồi lại thoái hóa(THAI SINH HÓA), lỗi nhẹ hơn xíu nữa: thai không phát triển, thai lưu..v...v...

Nói cách khác thì thai sinh hóa là một cách để tự nhiên không cho những phôi lỗi ra thế giới bên ngoài hay nói cách khác đây chính là chọn lọc tự nhiên để mỗi e bé sinh ra là khỏe mạnh nhất có thể.

VỚI IVF-CHUYỂN PHÔI: Mỗi một lần chuyển phôi, người mẹ mong ngóng con từng ngày từng giờ, có những bạn nghỉ làm tránh sự quay cuồng của cuộc sống hàng ngày thành ra... càng sốt ruột. Xét nghiệm sớm là điều khó tránh khỏi nên phát hiện ra vô số... THAI SINH HÓA. Như đã giải thích bên trên trong tự nhiên những phôi lỗi sẽ luôn có, và thụ tinh ống nghiệm cũng vậy, dù có cố gắng đến đâu, phôi lỗi vẫn luôn có và nằm trong số phôi đã được tạo ra của bạn(hiện tại không có cách gì để phân biệt). Vậy nên các bạn đừng quá lo lắng về thai sinh hóa. Bản thân thai sinh hóa cũng giúp bạn hiểu được cơ thể của bạn rất ổn cho quá trình làm tổ ( vì nó đã thành công).

Sau chuyển phôi, nhiều mẹ mất máu rất nhiều vì... xn beta hCG, rồi đâm lo lắng, thấp lo lắng đã đành, bình thường cũng lo lắng thậm chí cao cũng lo lắng luôn (không có chỉ số xn gây yên tâm cho các mẹ T.T). beta hCG sau 48 h thg sẽ tăng khoảng 1,5 đến 2 lần( không bắt buộc 2 lần trở lên nhé).

Chỉ số beta rất thấp hoặc đã giảm thì không có cách nào hỗ trợ hơn vì trong IVF, sau chuyển phôi đã được hỗ trợ Progesterone rất cao rồi. Một số trường hợp phôi bình thường  chỉ số beta không bất thg nhưng bs đọc là bất thg rồi cho tiêm và "vô tình" thai ptrien bthg. Từ đó bs đã thần thánh hóa Progesteron, bệnh nhân hiểu lầm rồi cũng xin tiêm thêm rồi... lén tiêm thêm, điều dưỡng tiêm chích hàng ngày cũng tư vấn tiêm thêm, đã có lúc mình mang danh bs"Bảo thủ" vì không đồng ý cho bnhan tiêm thêm Progesterone. Gần đây cũng có những nghiên cứu chỉ ra Proges cao cũng gây hại tới thai kì những nhiều bệnh nhân, bs không biết hoặc biết nhưng làm ngơ...

TÓM LẠI: Phôi lỗi dẫn đến thai sinh hóa là điều tất yếu dù cho bs và bệnh nhân có cố gắng thế nào, dùng tiêm chích đủ kiểu thai ko phát triển đc vẫn là thai không phát triển được.

Phôi tốt(ko lỗi) dù cho ko can thiệp j thai vẫn sẽ phát triển bthg

THAI SINH HÓA là điều tất yếu của sàng lọc tự nhiên.

-St-

Theo Bibabo.vn