Tài khoản

Thật ra thai giáo đâu phải là thứ gì đó "cao siêu", em tin ai cũng làm được hết!

Mẹ Kiến Nhỏ 4 năm trước 13 bình luận

Lần đầu nghe đến “thai giáo” em đã tưởng đó là một thứ gì đó rất cao siêu, nhưng mà hóa ra lại đơn giản không tưởng các chị ạ.

Định nghĩa về thai giáo thì có nhiều với dài lắm nhưng thường được hiểu là dạy con từ trong bụng mẹ. Nhiều người nghĩ dạy là phải dạy kiến thức, dạy cái nọ cái kia cho con thông minh từ bé, nhưng mà đối với em thì dạy con ở đây là dạy sao cho con thoải mái, vui vẻ, phát triển tốt là được.

Không biết các chị đã nghe câu “mẫu tử liền tâm” chưa ạ? Ý là mẹ với con có mối quan hệ cực kì mật thiết cả về tâm lý lẫn sinh lý, nhất là trong thời gian mang bầu ấy. Vì thế nên điều đầu tiên em luôn tâm niệm khi thai giáo cho con đó là bản thân mình phải luôn thấy vui thích với việc đấy thì hẵng làm, chứ còn làm trong tâm thế lo lắng, máy móc thì em nghĩ kết quả chẳng đáng là bao mà còn tạo tâm lý stress không cần thiết vì suốt ngày sợ làm sai nữa.

Hehe, xong phần quan trọng nhất là tâm lý, tiếp theo là đến ăn uống ạ. Em đi khám bác sĩ nào cũng bảo đừng ăn quá nhiều mà hãy ăn đa dạng, đủ chất và ăn theo nhu cầu của bản thân thôi vì giờ ai cũng uống bổ sung các thực phẩm chức năng, đấy chính là đáp ứng nhu cầu phát triển của con rồi. Chứ không phải như các bà các mẹ ngày xưa bảo phải ăn gấp đôi gấp 3 người thường đâu ạ.

Và hãy cứ ăn đủ thứ mình thích nha các chị, trừ một số loại thực phẩm có thể gây co bóp tử cung và thức ăn, đồ uống chứa nhiều chất kích thích ra thôi. Nếu chị nào hơi thừa cân thì có thể sẽ phải để ý một chút vì dễ có nguy cơ tiểu đường thai kỳ, như là tránh ăn đồ ăn ngọt hay đồ có nhiều muối chẳng hạn.

Dù thai giáo hay không thai giáo thì các mẹ bầu đừng quên việc giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái của mẹ là cực quan trọng nhé! (Ảnh: Internet)

Tiếp đến là nói chuyện với con, cái này thì chắc chị nào cũng nói đúng không ạ? Em thấy ít mẹ nào bầu mà không nói gì với con lắm, chẳng qua là nói nhiều hay nói ít và nói như thế nào thôi. Nhà em thì em coi con như một em bé thật sự, mỗi sáng ngủ dậy em sẽ gọi và chào con, nói với con rằng trời sáng rồi, em bé của mẹ ngủ có ngon không, bây giờ mẹ con mình dậy đánh răng rửa mặt nhé.

Ngồi vào bàn ăn sáng thì nói với con rằng hôm nay mẹ con mình ăn món này, món này, ăn xong nghỉ một chút rồi em bé đi làm cùng mẹ nhé. Nói chung là làm gì, ăn gì em đều chia sẻ với con, cứ như thế như thế cho đến hết ngày, tối trước khi đi ngủ em thường đọc một câu chuyện gì đấy của em bé (tìm trên mạng ấy ạ) cho con nghe rồi chúc con ngủ ngon và tắt điện

À còn nghe nhạc nữa, lúc ở nhà rảnh rỗi em cũng hay bật nhạc để 2 mẹ con nghe, có nhạc cổ điển thì tốt không thì cứ nhạc nào tiết tấu nhẹ nhàng, du dương đều ok nha các chị. Chỉ hạn chế nghe mấy thể loại nhạc giật đùng đùng kiểu vinahouse các thứ thôi ạ hehe.

Mỗi lần muốn giao tiếp với con, các chị đừng quên đặt tay lên bụng một lúc nhé, em thấy em bé nhà em thích tay mẹ lắm, chắc thấy ấm ấm nên đặt tay lên xong nói chuyện thấy đạp miết luôn.

Giờ em đang bầu sang tháng thứ 8 rồi, đi khám lần nào bác sĩ cũng khen phát triển tốt với siêu âm lúc nào cũng thấy đang nhoẻn miệng cười, yêu lắm. Thế nên em tin là em đang thai giáo đơn giản mà vẫn có hiệu quả cho con nên chia sẻ để các chị em tham khảo, ai có thêm kinh nghiệm gì thì chỉ thêm cho em để em áp dụng tập sau ạ hihi. 

Em cảm ơn các chị đã đọc chia sẻ hơi dài của em ạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm