Tài khoản

Thấy các mẹ hỏi nhiều về dấu hiệu sắp sinh quá nên hôm nay em share một chút

Bii Boo 5 năm trước

Hi các mom.

Mấy ngày gần đây em đọc báo toàn thấy vụ mẹ bầu phải sinh gấp như ven quốc lộ, sân bay, nhà ga… Thực tế thì cũng từ nhiều nguyên nhân khiến mẹ sinh không đúng ngày hoặc đúng ngày nhưng không nhận biết được dấu hiệu mình bắt đầu chuyển dạ. Hôm nay em chia sẻ đến mẹ mấy điểm nhận biết lúc sắp sinh mà lúc trước bầu bí em rút ra được nhé.

Thứ nhất là lúc thấy bụng bầu tụt xuống các mẹ phải để ý nhé. Để biết bụng bầu đã tụt chưa, mẹ có thể quan sát ngực xem có còn chạm vào phần trên của bụng nữa không? Nếu thấy ngực không chạm được vào phần trên của bụng nữa thì chắc chắn em bé đã tụt sâu xuống dưới. Lúc này em bé chuẩn bị quay đầu ra đường cửa mình là sắp sinh rồi đó. Kế đó, mẹ phải chú ý đến dịch tiết âm đạo. Đến ngày sắp sinh, cổ tử cung bắt đầu mở dần và tiết dịch âm đạo sẽ làm cổ tử cung mềm hơn, tạo điều kiện cho ca sinh nở được dễ dàng. Nếu thấy dịch nhiều là phải chuẩn bị cho vượt cạn nhé.

Một biểu hiện khác thường gặp nhưng không phải ai cũng chú ý và dễ nhận biết đó là đau lưng các mẹ ạ. Nếu cơn đau quá sức chịu đựng của mẹ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để uống thuốc giảm đau và dành nhiều thời gian nghỉ ngơi vì nhiều khả năng mẹ chuẩn bị phải lâm bồn rồi đó. Biểu hiện cuối cùng em muốn chia sẻ là có một số ít bà bầu sinh ngay khi vỡ ối nhưng số lượng không nhiều đâu nhé. 

 Nhiều khi còn có cơn gò chuyển dạ nữa, dấu hiệu nhận biết là nó nhiều hơn cơn gò bình thường, càng lúc càng đau và không có dấu hiệu đỡ nhé!

Những dấu hiệu trên rất cơ bản và thường gặp nhé. Điều các mẹ bầu nên quan tâm là nhận biết, phân biệt chính xác để không nhầm lẫn giữa việc chuyển dạ và những vấn đề khác của cơ thể trong giai đoạn mang thai. Chúc mẹ luôn vui khỏe.

Theo Bibabo.vn