Tài khoản

Thay vì bú bình mẹ hãy giúp bé tập uống qua ly mẹ nha

Bích Liên 5 năm trước 23 bình luận

Không biết bé nhà các mẹ thế nào, chứ riêng bé nhà em thì em đã cho con tập uống qua ly ngay từ khi 6 tháng tuổi.

Em thấy nhiều gia đình thường đợi đến khi con 2, 3 tuổi thì mới bắt đầu cho bé tập cầm ly để uống. Tuy nhiên, em có tìm hiểu qua lời khuyên của các chuyên gia thì được khuyên rằng nên bắt đầu tập cho bé làm quen với việc uống ly từ khoảng 5 – 6 tháng tuổi các mẹ ạ. Đây là mốc thời gian bé bắt đầu biết ngồi có hỗ trợ và có thể giữ cổ và đầu thẳng. Mẹ nên giúp bé để làm sao trong giai đoạn từ 1 - 18 tháng tuổi, bé sẽ bỏ hẳn được việc bú hay uống nước bằng bình.

Kết quả hình ảnh cho Bé tập uống qua ly

Em đọc thì thấy một số tác hại của việc bú bình, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con nhiều mẹ ạ. Bú bình thường xuyên sẽ làm giảm sự ngon miệng, thèm ăn của bé. Đặc biệt là những bé bú bình nhiều sẽ có nguy cơ thiếu sắt nhiều hơn, lại còn có nguy cơ gây béo phì nữa. Đọc xong em cũng hoang mang lắm. Nên sau khi bàn bạc với anh xã thì cả hai vợ chồng quyết định sẽ tập cho con uống nước bằng ly ngay khi bé tròn 6 tháng.  

Nếu mẹ muốn tập cho bé uống ly thì trước tiên hãy chọn cho bé chiếc ly phù hợp. Các mẹ nên chọn ly nhỏ bằng nhựa, không có nắp để tránh rơi vỡ khi con uống.

Kết quả hình ảnh cho mẹ giúp con tập uống sữa

Ban đầu, khi bé nhà em mới tập uống thì cũng rất long ngóng, không cầm được ly. Nên em đã dành nhiều thời gian giúp bé học cách cầm, để bé tập uống từng ngụm nhỏ. Sau rồi bé quen dần, bé có thể tự mình cầm ly mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào. Giờ thì sau vài tháng được ba mẹ mang ra “rèn luyện”, bé nhà em thành thạo lắm rồi các mom ạ. 

Việc giúp trẻ tập uống qua ly có rất nhiều điểm lợi, nó sẽ giúp giảm nguy cơ thừa sắt, dư cân, béo phì ở trẻ, đặc biệt còn có tác dụng giúp trẻ bảo vệ răng lợi khi không phải thường xuyên bú bình. Các mẹ cũng nên thử xem nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm