Tài khoản

Thỉnh thoảng đổi bữa, mình cho con ăn dặm bằng mì Spaghetti thịt bằm cà chua ngon tuyệt này

Đình Hoa 5 năm trước 10 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng, bé nhà mình thích mì Spaghetti lắm. Trước đây không biết làm nên mình toàn mua ngoài hàng thôi nhưng cũng lo không vệ sinh nên mình quyết tâm học để nấu cho con. Đơn giản mà lại dễ làm lắm mẹ ạ, mình chia sẻ để các mẹ thi thoảng đổi bữa cho bé nha!

Mì Spaghetti thịt bằm cà chua là món ăn tương đối đơn giản thường được các con rất yêu thích, chắc cũng một phần vì nó khá lạ miệng và hấp dẫn các mom nhỉ. Theo như mình tìm hiểu thì món này phù hợp với các bé từ 12 - 18 tháng tuổi mẹ ạ. Và để chế biến món ngon đơn giản này mình đã chuẩn bị: 20g spaghetti, 4 thìa thịt bằm, 1 thìa bơ và ¾ quả cà chua. Với những nguyên liệu rất đơn giản vậy thôi là mẹ đã có thể cho “ra lò” một món ăn bổ dưỡng cho bé rồi. 

Cách mình chế biến như sau:

Đầu tiên Spaghetti mình mang cắt thành từng khúc nhỏ khoảng 3a - 4cm. Sau đó cho vào nồi, bỏ thêm chút muối rồi luộc chín sau đó vớt ra và để ráo nước. Mẹ nhớ là để mì chín vừa phải chứ cũng không nên nhừ quá đâu nhé. Tiếp theo cà chua mình đem rửa sạch, bỏ vỏ, hạt, thái miếng nhỏ hạt lựu. 

Sau khi chảo nóng, mình cho bơ vào đun chảy rồi cho thịt băm vào xào chín, sau đó tiếp tục thêm cà chua vào xào cùng. 

Cuối cùng khi thịt băm và cà chua chín mềm, mình thả Spaghetti đảo đều và đun thêm một chút nữa là được rồi. Việc còn lại chính là cho ra bát để con thưởng thức món ăn thơm ngon bổ dưỡng này thôi. 

Hôm nào được mình làm cho món này là con ăn tì tì luôn các mẹ ạ. Vậy nên nếu mẹ còn đang băn khoăn về việc trưa nay cho con ăn gì thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy ạ. Chúc mẹ thành công nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm