Tài khoản

Thịt bò - Thực phẩm ăn dặm dinh dưỡng số 1 tuyệt đối không thể bỏ qua

Mẹ Na Bơ 4 năm trước

Thịt bò rất giàu dinh dưỡng, rất giàu vi chất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Vậy mẹ đã biết cho con ăn thịt bò đúng cách chưa? 

Thời điểm ăn thịt bò

- Rất nhiều tài liệu dinh dưỡng đều khuyến cáo nên cho trẻ ăn thịt bò khi trẻ được 8 tháng tuổi, với điều kiện thịt bò phải được chế biến kỹ. Nguyên nhân theo mình nghĩ là dưỡng chất trong thịt bò, đặc biệt là protein tương đối khó tiêu hóa với hệ tiêu hóa còn mỏng manh của trẻ. Cho nên trong những tháng đầu ăn dặm, mẹ vẫn là nên cho con ăn thực phẩm dễ tiêu hóa hơn như rau củ, khoai lang, hoa quả,...

Loại thịt bò nên lựa chọn cho con

- Mình nghĩ là thịt bò thăn. Các mẹ đi chợ nhiều cũng biết là thịt này khá mềm, lại không có gân nên tương đối dễ trong việc chế biến đồ ăn cho con mà không phải gặp khó khăn nhiều trong khâu sơ chế. 

Nên cho con ăn thịt với lượng đủ

- Mình nghĩ nếu con mới bắt đầu tập ăn thịt bò thì nên cho con ăn 1 nửa thìa cafe và quan sát cách con phản ứng với thịt bò, để biết con có bị dị ứng hay gì không và con có dễ ăn thực phẩm này không. Sau đó khi con đã quen rồi thì có thể tăng lên 1 - 2 thìa. 

Cách nấu thịt bò đảm bảo đủ dinh dưỡng

- Hấp luôn là cách giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất. Mình hay hấp lên cho chín sau đó cho vào máy xay và xay nhuyễn. Hoặc nếu nấu cháo thì ki cháo sôi cho thịt bò đã băm nhỏ vào cùng rau xanh và ủ lại cho nhừ là được. 

Các mom cùng chia sẻ thêm các công thức nấu món thịt bò ngon nha. 

Theo Bibabo.vn