Tài khoản

Thời điểm dùng que thử thai chính xác nhất

Minh Lâm 4 năm trước

Lựa chọn thời điểm dùng que thử thai ảnh hưởng rất nhiều đến độ chính xác của kết quả thử thai đấy mẹ ạ. 

Xem nhanh

  • Với mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn
  • Với mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều

Khi nào các mẹ dùng que thử thai? Ngay sau khi biết mình trễ kinh? Trước thời điểm trễ kinh? Hay khi biết mình đã trễ kinh vài ngày? 

Mẹ chọn thử thai vào buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối? Đã bao giờ que thử thai của mẹ cho kết quả thông báo sai, chẳng hạn mẹ đã mang thai mà thử thai chỉ lên 1 vạch chưa?

Đây chính là lí do tại sao chị em mình cần biết thời điểm dùng que thử thai chính xác nhất để biết mình đã có thai hay chưa đấy mẹ ạ. Trong bài này mình xin chia sẻ tới các mẹ một chút kinh nghiệm thử thai, các mẹ chưa có kinh nghiệm, đang mong con hay mang thai lần đầu tham khảo nhé. 

Sử dụng que thử thai đúng thời điểm để có kết quả chính xác hơn (Ảnh: Internet)

1Với mẹ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Về thời điểm thử thai, thông thường, mẹ thử que sau khoảng 1 tuần trễ kinh sẽ cho kết quả chính xác hơn. Nghĩa là ngay cả khi mẹ đã trễ kinh cũng chưa nên thử ngay, hãy kiên nhẫn đợi khoảng 1 tuần hoặc ít nhất là chờ khoảng 2 tuần sau lần quan hệ gần nhất để thử thai nhé. 

Tại sao lại vậy? Thông thường, sau khi tinh trùng và trứng gặp nhau tạo thành hợp tử, hợp tử sẽ di chuyển vào bên trong tử cung và làm tổ ở thành tử cung, lúc này ta gọi hợp tử là phôi thai. Khi thai hình thành cũng là lúc cơ thể tiết ra hormone hCG - loại hormone chỉ tiết khi có thai. Lượng hormone hCG này sẽ tăng lên mỗi ngày. Khi đạt được mức 50 đơn vị hCG trong nước tiểu, que thử thai mới có thể nhận biết mẹ đang mang thai và đưa ra kết quả “2 vạch”. Nhưng cơ thể cần một thời gian mới đạt đến mức 50 đơn vị này. Ở một số mẹ bầu, mốc 50 đơn vị hCG trong nước tiểu có thể đạt được trước khi mẹ trễ kinh cho nên khi trễ kinh thử là có 2 vạch ngay. Nhưng ở một số mẹ bầu khác, mốc 50 đơn vị hCG trong nước tiểu có thể đạt được muộn hơn, ngay cả sau khi trễ kinh vài ngày lượng hCG vẫn chưa đủ, khiến kết quả thử thai là “1 vạch”. 

Do đó, nếu thử thai quá sớm, mẹ dễ nhận được kết quả “1 vạch” và nghĩ mình không có thai. Trong trường hợp này, mình khuyên các mẹ nên đợi từ 3 - 5 ngày nữa và thử lại để có kết quả chính xác hơn nhé.

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng tới các mẹ: Nên thử thai vào buổi sáng, trong lần đi tiểu đầu tiên để có kết quả thử thai chính xác nhất. Nếu thử thai vào buổi chiều hoặc buổi tối, kết quả sẽ không chính xác như buổi sáng đâu mẹ lưu ý nhé.

Thử thai khoảng 1 tuần sau khi trễ kinh sẽ cho kết quả chính xác hơn (Ảnh: Internet) 

2Với mẹ có chu kỳ kinh nguyệt không đều

Với những mẹ nào có chu kỳ kinh nguyệt không đều, vì không biết khi nào mình trễ kinh nên các mẹ có thể dựa vào những dấu hiệu thụ thai sớm dưới đây nhé: 

  • Căng tức ngực

  • Thường xuyên cảm thấy ốm nghén, buồn nôn

  • Chán ăn, mệt mỏi, cảm thấy mất sức

  • Đi tiểu nhiều bất thường

  • Lâm râm đau bụng

  • Xuất hiện máu báo (số lượng ít, ra ít ngày không giống máu đến ngày đèn đỏ)

Nếu thấy có những dấu hiệu này, mẹ hãy thử dùng que thử thai nhé. Nếu thử thai thấy 1 vạch, đừng nản, hãy thử lại sau 5 - 7 ngày để có kết quả chính xác hơn nha. Chúc các mẹ thử thai “một phát ăn ngay”, sớm được kết quả như ý nguyện.

Theo Bibabo.vn