Tài khoản

Thời điểm vàng tinh trùng “săn” trứng khỏe nhất các mẹ nên biết

BIBABO 5 năm trước

Khoa học đã chứng minh hiện nay trên thế giới có đến khoảng 15% cặp vợ chồng khó khăn trong việc thụ thai, có hơn 1/3 trường hợp do tinh trùng yếu và không xác định được đúng thời điểm tinh trùng khỏe nhất để thụ thai. Nhằm giải quyết vấn đề này, các đôi vợ chồng cần nắm rõ kiến thức về số lượng và chất lượng tinh trùng, cụ thể là việc tinh trùng khỏe nhất vào thời gian nào trong ngày.

Kết quả tìm ra, cơ thể của nam giới đáp ứng nhu cầu tình dục trong các khung giờ như sau sẽ có sự biến đổi như sau:

Từ 6h đến 8h: Thời điểm này hầu như là thời gian đỉnh của nam giới về dục năng. Họ có nhu cầu phóng thích năng lượng để tạo sự hứng thú và tái tạo năng lượng để khởi đầu 1 ngày mới. Đây là thời điểm lý tưởng có thể khơi dậy ham muốn của đàn ông.

Từ 8h đến 10h: Tâm trí của đàn ông lúc này tập trung vào công việc, vì thế lượng testosterone được sản sinh ra cũng thấp ở mức kỷ lục và hầu như họ không sẵn sàng để làm chuyện ấy. Tình trạng này kéo dài cả sang khung giờ tiếp theo từ 10h - 12h.

Đến chiều, Số lượng tinh trùng được sản sinh của nam giới tăng lên tới 88 triệu tinh trùng, so với số lượng 87 triệu tinh trùng vào buổi tối do áp lực công việc suốt cả ngày ngoài xã hội. Tuy nhiên, việc thụ thai cũng nên chọn khung giờ thích hợp nhất. 

Từ 12h đến 14h: Cơ thể của nam giới muốn nghỉ ngơi, tận hưởng niềm vui sinh hoạt tình dục với bạn tình và sau đó là ngủ vùi bên bạn tình của mình.

Từ 14 đến 16h: Tại thời điểm này, chất lượng tinh trùng được tăng cao và số lượng tinh trùng được sản sinh trong cơ thể người chồng được đẩy lên ở mức cao nhất trong suốt khoảng thời gian này. Thời điểm này cực kỳ thích hợp nếu bạn muốn thụ thai.

Từ 16 đến 18h: Lúc này, tâm trí đàn ông sẵn sàng cho công việc và không hưng phấn cho chuyện ấy nhưng có thể họ sẽ làm việc đó 1 cách nhanh chóng để giải tỏa những căng thẳng và năng lượng tiêu cực xung quanh họ.

Từ thời điểm này đến 20h, đàn ông hầu như không hứng thú với tình dục mà chỉ muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

Từ 20h đến 22h: Thời điểm này tuy đàn ông vẫn còn muốn tập trung cho công việc nhưng đồng thời họ cũng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của bạn tình.

Từ 22h đến 24h: Đàn ông thích được nghỉ ngơi nhiều hơn và muốn được làm "chuyện ấy" ở tần suất thấp hơn. Họ cần phóng thích năng lượng và tình dục cũng là giải pháp giúp họ ngủ ngon hơn. 

Từ 24h đến 6h sáng hôm sau: Đàn ông vẫn còn muốn ngủ. Tuy nhiên, dục năng trong họ thức tỉnh và họ muốn được yêu cuồng nhiệt hơn.

Ngoài việc lựa chọn thời điểm tinh trùng khoẻ mạnh và đạt mức số lượng cao nhất, thì các cặp vợ chồng cũng không nên bỏ qua thời điểm rụng trứng của người vợ. Mặc dù tinh trùng có thể sống được từ 2 đến 3 ngày bên trong âm đạo phụ nữ những trứng chỉ có thể tồn tại trong 12 đến 24 giờ đồng hồ sau khi rụng trứng. Do vậy để tăng khả năng thụ thai, vợ chồng cần để tâm nhiều hơn đến thời điểm trứng rụng để đạt tới tỷ lệ thụ thai tuyệt đối. Cách tốt nhất là nên quan hệ tình dục lần một vào 1 đến 2 ngày trước khi trứng rụng và đến ngày rụng trứng lại quan hệ thêm một lần nữa. Để đạt được điều này, các cặp vợ chồng nên tìm hiểu kĩ hơn về thời điểm rụng trứng cũng như chu kì của người vợ để lựa chọn thời gian quan hệ tình dục thích hợp. 


Theo Bibabo.vn