Tài khoản

Thời tiết thay đổi có mẹ bầu nào bị cảm cúm thì chú ý ngay lập tức mấy điều này nhé

Mẹ Ken 5 năm trước 22 bình luận

Mẹ nào ở Hà Nội là rõ nhất mấy hôm nay thời tiết trở lạnh, mưa to nắng ấm thất thường quá, rất dễ khiến mẹ bầu bị cảm lạnh, cảm cúm. Nếu mẹ bầu có những dấu hiệu như sốt, người mệt mỏi, đau nhức thì phải đi khám ngay đi ạ, để lâu sẽ vô cùng nguy hiểm đấy.

Nếu mẹ bị cảm lạnh với các triệu chứng như ho, hắt xì, sổ mũi, đau đầu, sốt nhẹ, khó chịu trong người thì không cần quá lo lắng. Mẹ chỉ cần ngủ đủ, uống nhiều nước hoặc nước ép hoa quả, bổ sung thêm vitamin là sau 3-5 ngày các triệu chứng sẽ giảm, mẹ khỏe dần.

Còn nếu mẹ có dấu hiệu sốt cao liên tục, người đau nhức, ớn lạnh thì đích thị là bị cảm cúm rồi. Cảm cúm trong 3 tháng đầu mang thai sẽ khiến cho em bé trong bụng có khả năng cao bị ảnh hưởng và sinh ra dị tật, thậm chí cơn sốt còn làm tử cung co thắt, làm thai lưu và sảy thai. Vậy nên nếu thấy mình có những triệu chứng cảm cúm thì tốt nhất là mẹ nhờ người nhà đưa đi khám bác sĩ ngay để được đánh giá tình trạng, có phương pháp điều trị. Cảm cúm mà tự ý dùng thuốc, dù chỉ là một chút thôi cũng không được đâu các mẹ ạ, hại con đấy. Nếu mệt, khó thở, đau sốt quá thì mẹ pha nước muối loãng ra để súc miệng, lau mũi. Pha nước mật ong, nước chanh ấm uống để dễ chịu hơn chút.

Còn các mẹ chưa mắc cúm thì đừng có chủ quan ạ. Bà bầu mang thai thì hệ miễn dịch yếu đi nhiều lắm, không cẩn thận là mắc ngay. Thời tiết lạnh thế này các mẹ ra đường nhớ giữ ấm, tránh tiếp xúc với người bị cúm, về nhà là phải vệ sinh chân tay mặt mũi luôn nhé. Ăn uống nhiều rau củ, ngủ đầy đủ vào ạ.

Chia sẻ với các mẹ mấy điều thế, các mẹ cố gắng giữ gìn nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm