Tài khoản

Thử đủ cách giảm cân không hiệu quả, hóa ra gạo lứt mới là cứu tinh của đời em

Linh Nguyễn 5 năm trước 34 bình luận

Có mẹ nào sau sinh bị béo thêm cả chục cân như em không. Buồn hết sức luôn các mẹ à. Em cũng có ý định giảm cân rồi đấy nhưng thử cách nào cũng vẫn có cảm giác thèm ăn, đói quá là không có sức làm việc gì cả nên lại thành ra công cốc hết. Gần đây em có được chị dâu mách một phương pháp giảm cân rất hay từ gạo lứt nên đã thử làm theo và hiệu quả rõ rệt luôn. Bụng em nhỏ lại 5 cm chỉ sau 1 tháng và em xuống được 6kg liền các mẹ ạ. Bụng nhỏ lại, mặt thon gọn đến nỗi chồng em xót vợ nên không cho ăn gạo lứt nữa. Em chia sẻ cách giảm cân bằng gạo lứt của em cho các mẹ tham khảo nha.

Điều kỳ lạ là ăn càng nhiều gạo lứt thì lại càng gầy. Em hỏi chị dâu em thì chị nói là gạo lứt mang tính dương nên càng ăn càng gầy (theo quan điểm thực dưỡng, tính âm thì làm cơ thể béo ra và tăng axit máu, dễ gây ung thư. Tính dương thì kiềm hóa, cân bằng axit và giảm béo) các mẹ ạ. 

Em mày mò trên mạng thì thấy bài báo giải thích những thành phần của gạo lứt có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì nên hoàn toàn an tâm sử dụng.

Cách ăn của em như sau:

Buổi sáng em nấu một nồi cơm gạo lứt, gạo rất cứng nên em ngâm từ hôm trước trong nồi cơm điện, sáng ra chỉ việc cắm điện, cho lượng nước phù hợp là xong. Các mẹ nên ăn cùng muối vừng nữa nhé. Một mẹo về muối vừng em muốn mách các mẹ là: muối vừng làm đến đâu thì nên ăn luôn đến đó, không làm quá nhiều để lâu chảy dầu có mùi không thơm đâu mẹ nha.

Buổi sáng em chỉ ăn lưng bát cơm gạo lứt với muối vừng mà no rất lâu. Nếu ăn bún, phở, bánh đa,… thì tầm 11h là em đói cồn cào, vậy mà ăn gạo lứt đến 12h trưa vẫn chưa muốn ăn cơm các mẹ ạ. Em chỉ ăn 1 bữa cơm gạo lứt vào buổi sáng, nếu các mẹ ăn gạo lứt vào buổi trưa và buổi tối thì còn tốt hơn nữa, cân nặng sẽ xuống nhanh lắm đó.

Ăn cơm gạo lứt các mẹ nên nhai thật lâu nhé. Vì loại gạo này khá khó ăn nên nếu nhai chậm thì cảm giác sẽ ngon hơn rất nhiều. Ăn xong cảm giác miệng rất sạch, nước bọt tiết ra nhiều và ngọt hơn đó các mẹ.

Nhiều người nói rằng ăn gạo lứt kết hợp với thịt, cá, ruốc thì cũng được. Em thì em thấy rằng cái món gạo lứt này sinh ra để kết hợp với muối mè, ăn với những thứ khác nó vô duyên lắm. Nhai kỹ với muối mè thì càng ăn càng thơm ngon, ăn với thịt cá thì càng nhai càng cảm thấy chua, đâm ra lại không dám ăn nữa các mẹ ạ

- Buổi trưa và buổi tối em vẫn ăn bình thường, thậm chí nhiều buổi trưa vẫn rất khí thế với thịt cá. Buổi tối thì em hạn chế ăn cơm, chủ yếu ăn rau, thêm vài miếng thịt và ít cơm trắng. Và để tránh cảm giác thèm ăn thì trước bữa cơm tầm 5 phút, em thường uống một cốc nước đầy. Đây là bí quyết của em đấy các mẹ ạ.

Em nhấn mạnh với các mẹ là đến bây giờ thì em phải công nhận gạo lứt chính là nhà vô địch trong cuộc chiến giảm cân luôn đó. Các mẹ chỉ cần ăn trong một tháng là thấy nó tốt như thế nào rồi. Chị em chúng ta hãy cùng phấn đấu để đẹp hơn mỗi ngày bằng cách đánh tan mỡ thừa từ việc ăn gạo lứt nhé. Em chúc mọi người thành công nha.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm