Tài khoản

Thứ quả có ngay trong nhà mà mang cả tá công dụng

Linh Nguyễn 5 năm trước 11 bình luận

Xem nhanh

  •  
  •  

Em thấy chuối có rất nhiều công dụng cho chị em chúng ta đó nha. Chuối có thể nấu rất nhiều món ngon, nào là chè chuối, chuối dẻo, chuối sấy, kẹo chuối, bánh bông lan chuối, kể ra là phát thèm rồi các mẹ nhỉ. Em còn mới tìm hiểu được tác dụng của vỏ chuối trong công cuộc làm đẹp của chị em nữa cơ. Sau khi chúng ta ăn chuối xong, theo thói quen sẽ thường vứt vỏ đi ngay. Chắc hẳn các mẹ không ngờ, vỏ chuối có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, điển hình là trị sẹo, trị mụn và cả nếp nhăn nữa. Nay em chia sẻ cho các mẹ cùng tham khảo nè.

 5 tác dụng ngạc nhiên chưa của vỏ chuối, từ trị sẹo đến chống lão hóa khiến chị em phải mắt tròn mắt dẹt - Ảnh 1.

Vỏ chuối có chứa vitamin C và E và một số khoáng chất có lợi giúp làm dịu da, giảm viêm và giảm mụn trứng cá. Em thường lấy phần bên trong của vỏ chuối và chà nhẹ nhàng lên da, rồi để nguyên trong vòng 5-10 phút. Sau đó rửa mặt sạch sẽ với nước. Các mẹ lặp lại hai lần một ngày nhé, sẽ giảm mụn đáng kể luôn.

1 

5 tác dụng ngạc nhiên chưa của vỏ chuối, từ trị sẹo đến chống lão hóa khiến chị em phải mắt tròn mắt dẹt - Ảnh 3.

Vỏ chuối chín giàu kali giúp loại bỏ các mảng ố vàng trên răng do uống cà phê hoặc trà. Để làm trắng răng, em thường đánh răng thật sạch, rồi lấy phần trong vỏ chuối, chà lên răng trong vòng 2 phút. Sau đó đánh răng lại lần nữa và lặp lại hàng ngày. Quả thật chỉ trong một tháng răng em sáng hẳn lên. Cách này vừa rẻ lại vừa hiểu quả lắm, các mẹ đỡ phải mua bột trắng răng hay kem đánh răng đắt tiền nè.

2 

5 tác dụng ngạc nhiên chưa của vỏ chuối, từ trị sẹo đến chống lão hóa khiến chị em phải mắt tròn mắt dẹt - Ảnh 5.

Bị muỗi đốt cũng có thể dùng vỏ chuối để giảm sưng, ngứa, tránh để lại sẹo. Các mẹ chỉ cần thoa phần trong của vỏ chuối lên chỗ bị ngứa, xoa nhẹ rồi để vậy 10 phút là hết ngứa nhé.

Em cũng không ngờ vỏ chuối lại hay ho như vậy luôn đó. Vậy là từ giờ có thêm một nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên cho các mẹ rồi đó.  Các mẹ hãy ghim lại ngay để thực hiện nhé.

Theo Bibabo.vn