Tài khoản

Thụ thai hiệu quả nhờ dịch nhầy cổ tử cung

Mẹ Ken 4 năm trước 5 bình luận

Dạo gần đây mình thấy các mẹ hỏi thăm về vấn đề xuất hiện dịch nhầy tử cung có vấn đề gì không. Mình đã từng rất lo lắng giống như các mẹ về việc này nhưng dịch nhầy cổ tử cung lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thụ thai vì nó giúp tạo môi trường lý tưởng cho tinh trùng trú ngụ vào phát huy khả năng thụ thai của mình. Mách các mẹ mẹo kiểm tra dịch nhầy tử cung đúng cách để thụ thai thành công như mình đã áp dụng.

Đầu tiên, các mẹ cần kiểm tra dịch nhầy cổ tử cung vào ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt. Việc này nên được làm hằng ngày, ở cùng một thời điểm giống nhau, và sau mỗi lần như thế mình đều ghi lại kết quả vào sổ tay hoặc lịch để bàn để tiện theo dõi. Cách kiểm tra như sau: 

Bước 1: Dùng khăn giấy mềm, mỏng lau sạch toàn bộ “cô bé” từ trước ra sau

Bước 2: Hãy giữ lại tờ khăn giấy. Ghi lại đặc tính của dịch nhầy cổ tử cung dính lại trên khăn. Mình đặc biệt chú ý màu sắc để ghi lại. Màu sắc thường là trắng hoặc vàng, trong hay đục. Các mẹ nên để ý đến sự nhất quán của dịch nhầy theo thời gian. Nó có thể dày, mỏng, dính hoặc có thể co giãn. Chú ý đến cả độ ẩm ướt hay khô ráo của “cô bé” nhé.

Đánh giá dịch nhầy cổ tử cung dựa trên những quan sát đã được ghi chép ngay từ đầu. Tìm giai đoạn mà dịch nhầy có màu trắng, rõ ràng. Đó chính là dấu hiệu cho thấy thời điểm rụng trứng đã sắp đến gần. Mình cũng lưu ý, khi phát hiện chất nhầy cổ tử cung đặc, nhìn giống như lòng trắng trứng. Đây là dấu hiệu cho thấy trứng sẽ rụng trong khoảng một ngày nữa hoặc lâu hơn. Khi “cô bé” ẩm ướt hơn hẳn mọi khi, điều này cũng cho thấy rằng các mẹ đang tiến rất gần đến ngày rụng trứng và có thể tiến hành “yêu đương” với anh xã để thụ thai hiệu quả.

Mình kết hợp theo dõi nhiệt độ cơ thể và chất nhầy cổ tử cung cùng lúc, thông thường là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Thời gian này trong ngày giúp đánh giá chính xác hơn khả năng thụ thai. Quan hệ vào những ngày trong thời gian rụng trứng hoặc 4 ngày sau khi trứng rụng vẫn tốt nếu các mẹ và anh xã đang cố gắng thụ thai. Nếu đang cố gắng để tránh thai, không nên “yêu đương” vào thời gian này. Mặc dù thế, nếu các mẹ phát hiện thấy sự không nhất quán, dịch nhầy cổ tử cung có mùi, màu sắc bất thường, các mẹ cần liên hệ với bác sĩ sản khoa để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Nhờ cách theo dõi dịch nhầy cổ tử cung này mà mình đã “thụ thai” được một bé bi 6 tháng rồi. Các mẹ cũng áp dụng thử xem có hiệu quả không, nếu có thắc mắc gì cứ comment cho mình nhé!

Theo Bibabo.vn