Tài khoản

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi bị tiêu chảy

Nguyen Thi An 5 năm trước


Khi trẻ 1 tuổi đang bị đi ngoài nhiều lần, mẹ không nên cho con ăn uống như bình thường vì lúc này hệ tiêu hóa của bé rất yếu. Dưới đây là gợi ý một số món dễ tiêu mẹ có thể nấu cho con nhé.

Bánh mì: Bánh mì có nhiều tinh bột và tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các axit trong dạ dày từ đó giúp giảm tình trạng tiêu chảy ở trẻ nhanh chóng.

Cháo trắng: Tương tự như bánh mì, mẹ nên nấu cháo cho trẻ ăn dặm để con dễ tiêu hóa và còn giúp phân bé cứng hơn trước khi đào thải ra ngoài.

Sữa chua: Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa giúp xoa dịu các tổn thương niêm mạc dạ dày và giảm cơn đau bụng.

Sữa mẹ: Khi trẻ đi ngoài nhiều lần thì mẹ nên tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ, đây là cách tốt nhất để đường tiêu hóa hoạt động bình thường, hệ miễn dịch được nâng cao.

Chuối: Chuối là loại trái cây có chứa nhiều carbohydrate dễ tiêu hóa, nguồn kali dồi dào trong chuối sẽ giúp trẻ bù trừ điện giải bị mất do đi ngoài. Ngoài ra, pectin trong chuối giúp hấp thụ chất lỏng ở ruột và giúp hạn chế tình trạng tiêu chảy.

Khoai tây nghiền: Đây là món ăn rất dễ tiêu hóa và chứa nhiều kali tốt cho bé bị tiêu chảy và còn giúp trẻ no lâu hơn, ngăn chặn cảm giác buồn nôn ở trẻ.

Táo: Táo chứa nhiều chất xơ hòa tan pectin giúp giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa. Đồng thời táo còn chứa hàm lượng đường tự nhiên giúp bổ sung năng lượng cho bé.

Theo Bibabo.vn