Tài khoản

Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng ngừa dịch nCOV

Thảo Phương 4 năm trước 5 bình luận

Hôm nay 16/03/2020 chính thức được coi là "ngày toàn dân đeo khẩu trang" khi di chuyển, sinh hoạt tại nơi công cộng nhằm ngăn ngừa dịch nCOV lây lan.

Nếu thường xuyên cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh nCOV và chỉ đạo từ Chính phủ chắc các mẹ cũng biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng có tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe hay trên các phương tiện giao thông công cộng từ ngày 16/03/2020.  Điều này là hoàn toàn cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình, đồng thời ngăn ngừa dịch bệnh lây lan nhanh chóng. Hội bầu bí và có con nhỏ tụi mình lại càng cần nghiêm túc thực hiện, chứ bị lây là khổ lắm.

Lựa chọn khẩu trang an toàn phòng ngừa nCOV

Các chuyên gia đều cho rằng khẩu trang y tế và khẩu trang vải đều có thể bảo vệ chúng ta an toàn khỏi lây lan dịch bệnh, miễn là mình sử dụng đúng cách. Tình trạng khẩu trang y tế khan hiếm, cộng thêm khẩu trang y tế chỉ sử dụng 1 lần nên giá thành rất cao và sử dụng lâu dài sẽ rất tốn chi phí. Thay vì chăm chăm săn khẩu trang y tế bằng mọi giá, mình dùng khẩu trang vải kháng khuẩn cũng có hiệu quả tương tự mà chi phí rẻ, giữ sạch thường xuyên là được. Hiện nay, trong chính sách bình ổn giá của Nhà nước, các mẹ chỉ cần vào các siêu thị như BigC, Vinmart là có thể mua được khẩu trang với giá từ 9.000đ - 17.000đ từ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang uy tín. Nếu địa phương không có BigC hay Vinmart, các mẹ tìm đến những hàng tạp hóa cũng bán rất nhiều, chọn loại dày dặn là được.

Sử dụng khẩu trang đúng cách

Quan trọng hơn việc chọn khẩu trang loại nào là việc sử dụng khẩu trang đúng cách và tránh lãng phí.

Với khẩu trang y tế:

Chỉ nên đeo khẩu trang y tế trong các trường hợp:

- Khi tiếp xúc, chăm sóc người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCOV.

- Khi chăm sóc, tiếp xúc với người có triệu chứng về bệnh đường hô hấp như ho, khó thở, chảy nước mũi.

- Người được chỉ định cách ly tại nhà.

- Người đi thăm, khám sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Với khẩu trang vải:

Nên đeo trong các trường hợp:

- Người khỏe mạnh bình thường, không có triệu chứng về đường hô hấp chỉ nên đeo khẩu trang vải khi đến chỗ đông người, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng.

Như vậy, người dân chúng mình chỉ cần đeo khẩu trang vải là được các mẹ nhé, không cần săn khẩu trang y tế đâu.

Cách đeo khẩu trang vải phòng ngừa lây nhiễm nCOV

  • Đeo khẩu trang vải kín cả mũi lẫn miệng.
  • Không sờ tay vào khẩu trang khi đang đeo.
  • Không dùng tay sờ vào mặt trước khẩu trang để tháo ra. Chỉ nên cầm tháo từ dây quai đeo.
  • Thường xuyên giặt khẩu trang bằng xà phòng, phơi khô dưới trời nắng càng tốt và dùng cho lần sau.
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng để ngừa bệnh.

Việc sử dụng khẩu trang rất đơn giản và an toàn, hồi bầu bí, bỉm sữa chúng mình cùng góp chút sức nhỏ để cùng toàn dân phòng ngừa dịch, chiến thắng dịch nhé các mẹ!

Theo Bibabo.vn