Tài khoản

Thực hư về lời đồn đại tử cung ngả về trước khó có con

Thu Phương 5 năm trước 26 bình luận

Chào các mẹ nhà mình. Mình thấy nhiều chị em đi siêu âm về đứng ngồi không yên khi biết mình có tử cung ngả về trước. Nhiều người còn nghe đồn đó là nguyên nhân dẫn đến việc khó có con. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng tử cung ngả về phía trước như thế nào thì việc khó có con mới đáng lo, các mẹ nên hỏi thật kỹ bác sĩ để biết tình trạng của mình thế nào và hỏi bác sĩ cách "đối phó" kịp thời nhé. Hỏi luôn bác sĩ có chuyên môn đi nhé các mẹ.

Việc tử cung ngả về trước là do tử cung trong vùng xương chậu của hông khiến phần đáy quay về phía thành bụng và có phần thân đè lên bàng quang. Khi “quan hệ” tử cung quá ngả về phía trước khiến tinh trùng không bám vào được, bị trào hết ra khỏi âm đạo và khiến khó thụ thai.

Tùy vào mức độ ngả trước của tử cung là nhiều hay ít mà mức độ ảnh hưởng đến việc thụ thai cũng khác nhau. Như chị mình bị tử cung ngả trước mức độ nhẹ vẫn mang thai được bình thường, chỉ cần lưu ý sau khi quan hệ kê gối dưới mông tầm 20 - 30p sẽ giúp tinh trùng không trào ra ngoài, tăng khả năng thụ thai. Nhưng với mẹ tử cung ngả trước nhiều hơn thì cần lời khuyên và hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Mẹ nào cũng mắc chứng này có thể comment để cùng thảo luận thêm nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm