Tài khoản

Thực phẩm khiến các mẹ ăn vào mất sữa, sữa mất chất

Mẹ Đậu 5 năm trước

Hồi mình mới sinh lỡ kiêng khem không đúng nên ăn phải những thực phẩm dẫn đến mất sữa. May mà phát hiện kịp không thì khổ thân con. Các mẹ lưu ý nhé.

Đầu tiên đó là lá lốt. Đây là thực phẩm có khả năng gây ra mất sữa rất cao. Hồi đấy không biết nên ăn món thịt cuốn lá lốt tưởng tốt ai ngờ có bà chị sang chơi thấy và phát hiện kịp. Ăn lá lốt hay các món được chế biến từ lá lốt khiến ngực mình nhanh bị mất sữa, hoặc sữa chỉ tiết ra rất ít không đủ nhu cầu bú của con. Vì thế, các mẹ cần lưu ý để tránh xa các món ăn được chế biến từ lá lốt nếu không muốn rơi vào tình trạng “chẳng còn giọt sữa nào cho con”. Nguy hiểm lắm các mẹ à.

Thứ hai là rau mùi tây gây mất sữa mẹ. Rau mùi tây là loại rau thơm dễ ăn được nhiều người ưu thích, với công dụng giúp lợi tiểu và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn rau mùi quá nhiều có thể gây mất sữa, giảm khả năng tiết sữa. Do vậy, các mẹ nên hạn chế sử dụng loại rau này khi đang trong thời kỳ cho con bú, chỉ nên dùng một chút chứ không nên dùng quá nhiều để không làm ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Thực phẩm cuối cùng mà mình nghĩ các mẹ nên tránh để không bị mất sữa cho con bú là bắp cải. Mặc dù bắp cải có tính hàn, làm mát phổi, thanh nhiệt, giải độc… Cũng do có tính hàn nên khi sử dụng nhiều mẹ dễ bị lạnh bụng, đau bụng. Điều này có thể là một trong những nguyên nhân mà các mẹ cho rằng ăn bắp cải bị mất sữa. Lá bắp cải rất được “ưa chuộng” vì khả năng giảm bớt căng vú. Dân gian vẫn truyền nhau mẹo đắp lá bắp cải lên ngực khi bị tắc tia sữa, có thể giúp thông tắc tuyến sữa, giảm đau, căng tức vú khi có quá nhiều sữa. Nhưng không vì thế mà các mẹ lạm dụng bắp cải vì nó có thể làm giảm lượng sữa của mẹ. Nếu các mẹ có sử dụng lá bắp cải để đắp ngực thì chỉ nên dùng từ 1-2 lần/ngày thôi nhé. Đừng có thấy tác dụng ngay tức thì mà cứ tăng liều lượng là không tốt đâu, nhiều khi còn giảm chất lượng sữa cho con bú đó.

Các mẹ còn biết thực phẩm nào gây mất sữa nữa thì comment cho mình biết nhé! Hãy chia sẻ nếu các mẹ thấy bài viết của mình hữu ích.

Theo Bibabo.vn