Tài khoản

Thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung giúp thai nhi phát triển não trí não

Huyền Linh 3 tháng trước

Làm những gì tốt nhất cho con, mình đã cố gắng bổ sung những thực phẩm này trong suốt thai kỳ để bổ sung DHA giúp con yêu khỏe mạnh, thông minh khi chào đời. Thông minh do gen chỉ là một phần thôi, dinh dưỡng và giáo dục cũng rất quan trọng. 

1. Các loại cá

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá mòi,... đều là những loại cá biển có hàm lượng DHA lớn, rất tốt cho sự phát triển trí não của thai. Thế nhưng, không phải loại cá biển nào cũng tốt. Cá thu lớn, cá mập, cá kình,... chứa hàm lượng thủy ngân cao có thể gây ra dị tật thai nhi rất nguy hiểm, mẹ bầu nên hạn chế bổ sung trong thai kỳ. 

Cá hồi có ít thủy ngân, cá chép là loại cá các mẹ nên ăn trong thai kỳ nhưng cũng chỉ khoảng 300gram/tuần thôi nhé. Khoảng 2 - 3 bữa cá/tuần là đẹp mẹ ạ. Hồi bầu bí mình toàn ăn cháo cá chép hoặc cá chép nấu, cá chép rán đều ngon. Cá biển mình ít ăn hơn. 

Các thực phẩm giàu DHA được bổ sung đầy đủ giúp thai nhi phát triển trí não

2. Lòng đỏ trứng gà

Nếu như lòng trắng trứng gà chỉ chứa protein thì lòng đỏ trứng gà lại chứa siêu nhiều DHA và choline tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi lắm. Một số mẹ bảo ăn sống trứng gà hoặc ăn trứng lòng đào, trứng chần, trứng tái mới giữ được chất dinh dưỡng, đun chín hoàn toàn nó mất hết chất @@ Thật ra không phải các mom, khuyến cáo nên ăn trứng đã chín hoàn toàn để phát huy tốt nhất giá trị dinh dưỡng của lòng đỏ trứng gà nhé. Mình toàn luộc trứng gà lên, chiến 2 quả/ngày đều như vắt chanh vào buổi sáng, ăn hoài không ngán luôn mới tài. 

3. Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều cũng là một nguồn DHA giàu có. Điểm trừ duy nhất là hơi đắt thôi còn lại thì hạt này tuyệt hảo. Mình toàn mua các loại hạt đã rang về ăn như kiểu đồ ăn vặt ấy, chiều chiều sáng sáng đi ra đi vào là lại bốc mấy hạt vừa làm vừa ăn. Chán ăn hạt mình chuyển qua dùng hạt làm sữa. Sữa hạt làm đơn giản mà ngon, dùng để uống thay nước được luôn. Loại này vào con không vào mẹ nên uống sướng lắm. 

4. Rau xanh

Món tủ của mình đây rồi. Mình toàn ăn rau, bữa nào không có thịt thì cũng phải có rau xanh. Từ khi biết các loại rau có màu đậm như súp lơ, bắp cải, bí ngô, cải xoong, rau cải hay ớt chuông giàu DHA là mình chỉ ăn mấy loại rau này. Không những giàu DHA mà những loại rau đậm màu còn được khuyến khích ăn vì giàu axit folic - một hợp chất chống dị tật ở thai nhi. Đã thế lại càng phải ăn nhiều. 

5. Viên uống bổ sung DHA

Nguồn này thì bổ sung DHA trực tiếp, đo đếm được, dễ dùng uống phát là xong. Các loại thực phẩm chức năng cho bà bầu bổ sung DHA trên thị trường rất nhiều, rất dễ tìm, hàng thật hàng giả đều có, các mom hãy lựa chọn chỗ tin cậy mà mua nhé. Một lưu ý quan trọng nữa là các mẹ chỉ nên uống viên uống bổ sung DHA khi có sự hướng dẫn của bác sĩ. Tại sao cần làm chặt chẽ vậy? Vì bác sĩ sẽ kiểm tra mẹ đang bị thiếu hụt bao nhiêu DHA, đã phù hợp với tiêu chuẩn chưa và nên bổ sung như thế nào là đúng nhất ấy các mẹ. Uống linh tinh nhiều khi không biết phải uống như thế nào mới là đủ ấy. 

Theo Bibabo.vn