Tài khoản

Thuốc đông thuốc tây trị táo bón cũng không bằng mẹo này đâu các mẹ nhé

Hoàng Thị Minh 5 năm trước 11 bình luận

Chuyện là đợt mình sinh em bé xong bị táo bón nặng suốt nửa tháng, muốn lòi rom luôn ạ, Một tuần mình mới đi được 1 lần, rất đau và gần như ko đi nổi do phân quá rắn. May có mẹ chồng đi hỏi han bà cô làm bác sĩ đông y một số mẹo trị táo bón sau sinh và áp dụng theo, thế mà lại khỏi các mẹ ạ. Hôm nay mình lên chia sẻ cho các mẹ đấy, mẹo nào cũng đơn giản và dễ thực hiện lắm nha, các mẹ sẽ hết khó chịu vì táo bón ngay thôi.

Chú ý đến chế độ ăn uống là mẹo quan trọng nhất trong việc trị táo bón cho các mẹ. Mọi người nên ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau và trái cây. Mình thường ăn rau chân vịt, rau cần, mướp đắng, rau muống và chuối, táo, lê rất tốt cho phụ nữ sau sinh đó ạ. Một điều cần chú ý là các mẹ không nên ăn chuối tiêu còn xanh bởi không những không có hiệu quả mà còn gây táo bón tệ hơn. 

Sau khi đã hết ở cữ, nếu nằm một chỗ trên giường, ít vận động thì mẹ càng dễ gây nguy cơ táo bón. Vì vậy, các mẹ nên thường đi lại, vận động cơ thể và tập các bài thể dục phù hợp. 

Các mẹ đừng quên uống nhiều nước nhé. Mình thường uống tầm 2 lít nước lọc mỗi ngày, uống thêm nước canh rau, sữa đậu này và nước ép trái cây tự làm nữa. Chúng đều rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp mình nhanh hết táo bón đó các mẹ ạ. Ngoài ra, các mẹ nên kết hợp làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe và thể lực tốt nhất

Cô mình cũng chỉ cho cách nấu một số món chè thanh đạm để ăn cho dễ tiêu hóa, giúp dạ dày thoải mái hơn nữa các mẹ ạ. Cách nấu rất đơn giản, chè ăn lại vừa ngon vừa giúp khỏi bệnh, tuyệt vời quá rồi nha. Mình hướng dẫn các mẹ cách làm món chè trị táo bón nhé.

Chè vừng đen: 1 bát vừng đen, 1 bát bột gạo nếp, 1 thìa cà phê bột sắn dây, gừng tươi và 2 gói sữa nhỏ. Vừng đen các mẹ xay nhỏ. Sau đó cho vừng đen vào nồi với khoảng 2 ca nước và  đun nhỏ lửa. Các mẹ đảo cho đến khi hết bọt trắng, khuấy liên tục tránh bột mè đen bị khê các mẹ nhé. Khi đã xong mẻ vừng đen thì các mẹ đỏ bột gạo vào và sữa tươi, thả gừng vào nồi, khuấy đều cho chúng quyện vào với nhau, sau cùng cho thìa bột sắn dây vào để nồi chè sánh đặc hơn là các mẹ có một nồi chè ngon rồi đó. Mỗi ngày các mẹ ăn 2 lần lúc đói, ăn liền 3 - 5 ngày là hết táo rồi các mẹ ạ.

Chè khoai lang: 1 củ khoai lang nhỏ, 1 miếng nghệ vàng, 2 thìa đường. Nghệ vàng rửa sạch giã nhỏ. Khoai lang rửa sạch cắt vừa miếng, tất cả các mẹ cho vào nồi thêm 1 ca nước, đun cho khoai nhừ rồi khuấy đều cho nhuyễn, thêm đường, đun tiếp đến khi sôi lại là được. Ngày ăn 2 lần lúc đói các mẹ nhé. Mình thích ăn món này nhất vì cái vị bùi bùi, ngọt ngọt của nó rất ngon các mẹ ạ. Các mẹ ăn món này cho đến khi đại tiện ngày 1 lần là đã hết táo bón, ngừng ăn chè được rồi nhé.

Bị táo bón khổ sở trăm bề luôn đó các mẹ ạ. Vừa chăm con mà người lại khó chịu khiến mình mệt mỏi cả ngày. Nhờ có mấy mẹo trị táo trên và kiên trì ăn chè mà mình đã hết táo chỉ sau 1 tuần thôi các mẹ ạ. Cảm giác thoải mái hơn bao nhiêu luôn. Mẹ bị táo bón thì tham khảo mẹo này nhé. Chị em chúng ta cùng chia sẻ mẹo vặt hàng ngày để học hỏi lẫn nhau nha. Mình chúc các mẹ luôn khỏe mạnh mỗi ngày nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm