Tài khoản

Thương con thì đừng lôi con đi "bão"

Linh Linh 5 năm trước 8 bình luận

Sau chiến thắng giòn giã của đội tuyển bóng đá nước nhà, sau những khao khát, chờ đợi cả một thập kỉ, rất nhiều người nô nức kéo nhau ra đường để ăn mừng chiến thắng, nhất là những thành phố lớn thì lượng người hò hét, thổi kèn, tung cờ hoa ở khắp các tuyến phố ngay sau khi trận đấu kết thúc. 

Ngoài đường đủ các thành phần, các tầng lớp, và cả tuổi tác. Có cả những phụ huynh, tay cầm cờ, tay bế con, rồi cùng nhau chạy đua trên đường. Phải đồng ý, đi “bão” thực sự rất vui, và cũng chỉ có đi “bão” mới đủ giải tỏa hết những phấn khích chứa chan trong lòng.

Nhưng đi “bão” với người lớn, những người đã ý thức, đã đủ trưởng thành và sức khỏe để bảo vệ mình trước những nguy hiểm nơi đông người thì không sao cả. Nhưng nhìn những đứa trẻ không thể bảo vệ được mình kia, các mẹ nên cân nhắc khi mang con đến chốn xô bồ như vậy nhé.

Các bố chở con đi đường phóng nhanh, vượt ẩu, còi xe và sự phấn khích phía sau tay lái rất dễ làm các bé té ngã, nhất là những lúc đó bố mẹ sẽ quên mất việc đội mũ bảo hiểm để bảo vệ con. Thậm chí, trước dòng xe cộ đông đúc, bố mẹ cũng không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các con.

Nếu dắt các con đi, đến nơi đông người lại càng chú trọng. Đôi khi các mẹ không phải lúc nào cũng dòm chừng con, mấy đứa nhỏ lại thường hiếu động, thích chạy nhảy lung tung. Người xấu, lại khó phân biệt, thường trà trộn vào những đám đông như thế chỉ để dắt con của chúng ta đi bất cứ lúc nào ta sơ hở. 

Thêm nữa, khi cho các con đi tới những nơi đông người, gặp sự cố gì, thì chúng sẽ là những người nguy hiểm nhất, bởi sức khỏe và ý thức bảo vệ mình không có. Bản thân các mẹ cũng không thể bỏ con lại được, phải bồng bế nên khả năng thoát hiểm cực thấp.

Chính vì vậy, việc đưa con đi đâu bố mẹ nên cân nhắc thật kĩ, làm sao để các con vừa được vui chơi, lại đảm bảo an toàn cho các con.

Theo Bibabo.vn