Tài khoản

Tiêm xong mũi vắc xin 5in1 mà bé bị sốt thì mình chỉ cho các mẹ cách giảm sốt cho con nhé

Đình Hoa 5 năm trước 62 bình luận

Tuần trước Cún con nhà mình vừa đi tiêm mũi 5in1 về, được đến chiều là sốt luôn, không chịu bú mẹ mà khóc ti tỉ ấy. Thương con nhưng biết là phải sốt thì mới là vắc xin có tác dụng nên cố gắng dỗ dành con thôi. Nếu có mẹ nào cũng vừa cho bé con đi tiêm 5in1 về thì mình chỉ cho mẹ cách hạ sốt không ảnh hưởng đến con nhé.

Mình cho con đi tiêm vào buổi sáng, thế nên về bé phát sốt ngay trong chiều. Bác sĩ tiêm cũng bảo nên cho con đi tiêm vào ban sáng, để nếu có triệu chứng bất thường nào phát sinh thì còn kịp trở tay. Chứ tiêm chiều về, buổi đêm con mới bắt đầu quấy khóc thì mẹ xác định mất ngủ, cả nhà mệt với con.

Vết tiêm của con đỏ lên là con phát sốt ngay, nóng nên giãy giụa khóc lóc, mẹ ôm vào lòng dỗ và cho bú mà không chịu. Nhưng mình phải cố nha các mẹ, lựa lựa dỗ dành, vỗ về con, làm mát đầu ti rồi cho vào miệng con để con bú. Bú được càng nhiều thì con càng nhanh hết sốt vì trong sữa mẹ có nhiều kháng thể cung cấp cho con. Con bú no thì để cho con ngủ, đừng đánh thức giữa chừng để cho con bú tiếp. Vết tiêm kia mẹ cũng đừng đắp hay thoa gì lên kẻo nhiễm trùng nhé. Bé hết sốt thì nốt đỏ cũng tiêu tán theo.

Cứ 1 tiếng mẹ lại đo thân nhiệt cho con 1 lần, theo dõi xem có chuyển biến, thuyên giảm hay không. Bé nóng ra mồ hôi nên mẹ lau sạch sẽ cho con, rồi dán miếng dán hạ sốt hoặc cho uống thuốc hạ sốt mà bác sĩ kê, không được uống lung tung thứ khác. Bé nhà mình chỉ cần dán 2 miếng hạ sốt, qua đến sáng hôm sau là đỡ hẳn rồi.

Vắc xin có độ an toàn cao, nhưng không phải là không có trường hợp trẻ bị nguy hiểm, sốc phản vệ với vắc xin. Nên nếu con sốt cao hơn 38 độ không giảm, người co giật, phát ban, phù nề thì mẹ phải cho con đi bệnh viện ngay nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm