Tài khoản

Tiền thì mất cả mớ, đồ cũng vứt xó nếu mẹ mua sắm đồ cho trẻ quá tay đấy ạ

Thủy Nguyễn 5 năm trước 49 bình luận

Em nhớ là hình như lúc em siêu âm biết mình có bầu con gái là vào tháng 4 hay tháng 5 gì đó, vừa về đến nhà là em vội vàng lên mạng tìm đọc danh sách đồ cần chuẩn bị cho trẻ sơ sinh cũng như tham khảo ý kiến của rất nhiều mẹ khác. Thế là, em có hẳn cái danh sách đồ của mẹ và con luôn. Tính em thì cẩn thận nên chuẩn bị từ sớm để sợ sau lại cập rập rồi thiếu sót đủ thứ. Đến tháng thứ 8 thai kì là chỉ việc đi mua. Em chia sẻ với các mẹ bí quyết mua sắm đồ của em nhé.

Để mua đồ cho con đầy đủ và tiết kiệm nhất, việc đầu tiên các mẹ cần làm là lên danh sách các món đồ cần mua. Mẹ nhớ nha, đồ dùng phải theo tiêu chí cần thiết mới mua, đừng mua vì nghĩ là sẽ có lúc cần dùng đến. Vì con lớn rất nhanh, nếu mua nhiều có những cái để quá lâu con sẽ không còn dùng được đâu mẹ ạ.

Viêc mua sắm đồ cho con có thể mất một khoản phí không nhỏ vì vậy em chuẩn bị sẵn tiền để dùng vào việc này. Để tiết kiệm, em chỉ mua những thứ cần dùng, tránh mua theo sở thích cá nhân các mẹ ạ. Quần áo và tã lót của con cần dùng nhiều nhất, vì thế các mẹ sẽ phải mất một khoản tiền vào hai thứ này. Mẹo của em là có thể sắm từ từ nhưng nhớ mua món nào thì gạch nó ra khỏi danh sách để đỡ phải mua trùng lại đó. Khoản tiền em dành sắm đồ cho con tầm 2 - 3 triệu các mẹ ạ.

Mua đồ cho con theo từng giai đoạn phát triển của bé là cách giúp mẹ tiết kiệm được chi phí đấy ạ. Trong tháng đầu tiên sau sinh, con thường lớn rất nhanh, các mẹ nên lưu ý mua đồ rộng một tí có thể mặc cho 3 - 6 tháng về sau. Hãy chọn những món đồ tốt và tiện dụng nhất cho bé, đừng mua nếu nó không thực sự cần dùng đến nha mẹ.

Khoảng thời gian sau sinh, chắc chắn các mẹ sẽ phải chi một số tiền khá lớn cho việc nuôi con nên hãy tiết kiệm bằng cách mua những vật dụng cần thiết cho con nhé các mẹ, tránh mua nhiều không dùng đến sẽ rất lãng phí đấy ạ. Em chúc các mẹ mua sắm cho con thật thông minh nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm