Tài khoản

Tiết lộ với mẹ bí quyết xay thịt cực chất giúp bé con ăn dặm không hóc của mình nè

Ngọc Hân 5 năm trước 7 bình luận


Chào các mẹ, cu Bi nhà mình đang trong giai đoạn ăn dặm các mẹ ạ. Mình quyết định bắt đầu cho con tập dặm bằng cách xay, nghiền nhuyễn thức ăn. Tuy nhiên lúc đầu mình chưa có kinh nghiệm nên thịt xay còn bị vón cục khiến con khó nuốt và thậm chí có hôm cu cậu còn bị nghẹn. May mà gặp chị hàng xóm, chị ấy đã hướng dẫn mình cách xay nên thịt lúc nào cũng mềm, mịn giúp con ăn ngon miệng và dễ dàng hơn rất nhiều. Mình chia sẻ các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để chuẩn bị xay thịt mình thường chọn một miếng thịt tươi, ngon sau đó lọc bỏ phần bì và phần mỡ. Tiếp theo mình mang thịt đi luộc riu riu trên lửa nhỏ. Luộc đến khi thịt chín mình dùng một con dao băm nhỏ hoặc cho vào cối xay thịt để xay thật mịn. Nhưng mẹ cần lưu ý nếu dùng dao thì phải dùng rây để lọc những cục thịt to ra nhé. Thời gian đầu khi mình bắt đầu cho con ăn thịt mình chỉ cho bé ăn khoảng nửa thìa cà phê thịt băm nhỏ thôi các mẹ ạ.

Ngoài ra, nếu mẹ muốn thịt mịn hơn hãy thêm một chút nước vào thịt để thịt không còn hiện tượng đóng cục và có thể tan đều trong nước. Nếu mẹ nào muốn thịt mềm hơn nữa thì có thể cho thịt hòa với nước vào máy xay rồi cho một chút rau vào cùng xay mẹ nhé. Như vậy là mình đã có một hỗn hợp thịt xay cùng với rau xanh sền sệt như sinh tố rất mịn và thơm ngon rồi. Đặc biệt hỗn hợp này còn đảm bảo cung cấp cho con đầy đủ các chất đạm và chất xơ nữa. Quá tuyệt phải không các mẹ!

Trên đây là mẹo nhỏ xay thịt để làm thịt thật mềm, mịn giúp bé yêu ăn dặm ngon miệng và dễ dàng hơn của mình. Mẹ còn bí quyết nào khác thì nhớ chia sẻ với mình nhé!

Cảm ơn các mẹ đã đọc bài chia sẻ của mình, chúc mẹ cuối tuần vui vẻ nha!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm