Tài khoản

Tiêu chảy nhẹ thì đừng dùng thuốc cho con, thử dùng các cách dân gian như nhà em xem nhé

Đình Hoa 5 năm trước 4 bình luận

Em theo dõi bibabo từ khi mới mang bầu, thấy nhiều bài viết bổ ích chia sẻ kinh nghiệm, bí kíp thực tế của các mẹ nhưng em mới lĩnh hội chứ chưa có bài viết nào. Giờ nuôi con tuy chưa có nhiều kinh nghiệm làm mẹ nhưng cũng có thể giải đáp một số vấn đề mà em đã từng trải qua.

Hồi trước em cho con nhà em tập ăn cháo xay nhuyễn. Nhưng chắc do hệ tiêu hóa của con còn non với thay đổi chế độ ăn nên cơ thể con chưa kịp thích nghi dẫn đến con bị tiêu chảy. Mọi khi cứ 1 hoặc 2 ngày con đi tiêu hóa một lần, phân có màu vàng, mềm. Vậy mà từ khi ăn cháo mấy ngày này con lại bị tiêu chảy đi tiêu hóa nhiều lần trong ngày, mỗi ngày con đi 3 – 4 lần, thường đi liên tục vào buổi chiều tối. Phân sống, lỏng và hơi có nhầy. Do con còn nhỏ nên em không muốn cho con uống thuốc Tây, mẹ chồng chỉ em cách chữa bằng thuốc dân gian ở nhà và thấy rất hiệu quả.

Các mẹ có thể lấy gừng tươi có sẵn trong bếp để chữa tiêu chảy cho con bằng cách lấy một nhánh gừng đem rửa sạch rồi nướng chín lên. Sau đó, mẹ gọt bỏ vỏ ngoài để loại bỏ đi các vết cháy. Cắt gừng thành các lát nhỏ rồi cho vào cốc nướng nóng cho con uống như nước trà.

Ngoài gừng ra, các mẹ có thể dùng lá ổi để chữa bệnh tiêu chảy cho con yêu nhé. Hái một ít búp ổi rồi đem sắc lên lấy nước cho con uống cũng rất hiệu quả ạ. Nước lá ổi rất chát nên con thường khó uống, vì vậy mà mỗi lần cho Bi nhà em uống em thường đổ một tí vào chén rồi dằn ngửa con và đổ vào miếng thật nhanh. Em cho con uống nước lá ổi liên tục trong 3 ngày và uống cả ngày.

Bên cạnh hai cách trên, trong thời gian con bị tiêu chảy em luôn áp dụng quy tắc “ăn ít uống nhiều” với mỗi bữa ăn đều chia nhỏ các bữa, chọn những đồ ăn dễ tiêu hóa cho con và đặc biệt là cho con uống thật nhiều nước trong ngày để bổ sung nước cho cơ thể, tránh tình trạng con bị mất nước dẫn tới suy kiệt. Đồng thời, em cũng cho Bi uống thêm dung dịch Oresol để bù nước cho con.

Trên đây là những chia sẻ của em về cách trị tiêu chảy cho các bé. Thực hiện những cách này vừa đơn giản mà lại hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tình trạng tiêu chảy của con kéo dài không khỏi mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ để khám, chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.


Theo Bibabo.vn