Tài khoản

Tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai

Mẹ Thóc 4 năm trước 11 bình luận

Cùng mình tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp đặt vòng tránh thai để có thể so sánh phương pháp này với những phương pháp khác để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nha các mom. 

Hiểu đơn giản về đặt vòng là khi chúng ta đặt vòng trong tử cung, vòng này sẽ làm dịch nhầy tử cung đặc lại làm giảm sự di chuyển của tinh trùng, ức chế trứng rụng và hạn chế việc thụ tinh, ngăn ngừa khả năng mang thai. 

Về ưu điểm: 

- Đặt vòng có hiệu quả cao, thời gian có thể lên tới 5 năm. Nếu đặt vòng đúng cách và trong quá trình sử dụng vòng không sảy ra vấn đề gì thì khả năng thụ thai có thể lên tới 99% luôn các mom ạ. 

- Đặt vòng này không ảnh hưởng nhiều đến nội tiết (nếu không đặt vòng nội tiết), cho nên ít ảnh hưởng đến nội tiết, khả năng ham muốn và nhu cầu quan hệ, tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai vợ chồng. 

- Đặt vòng không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tháo vòng ra là vẫn có thể mang thai được. 

- Đặt vòng tương đối yên tâm hơn những biện pháp khác. 

Về nhược điểm:

- Nếu đặt vòng không chuẩn có thể bị nhiễm trùng, giảm hiệu quả tránh thai. 

- Có nguy cơ mang thai ngoài từ cung, chính là 1% có thể mang thai ấy các mom. 

- Có thể mắc một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Bản thân mình không lựa chọn đặt vòng làm phương pháp tránh thai. Cảm giác có một cái kim loại ở trong người nó cứ ghê ghê thế nào ấy các mom ạ. Mình chọn phương pháp mình cảm thấy an toàn nhất, ít ảnh hưởng đến nội tiết nhất, vẫn có ham muốn hai vợ chồng là dùng bao cao su. Còn các mom, các mom lựa chọn biện pháp tránh thai nào? Cùng chia sẻ nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm