Tài khoản

Tìm hiểu về vấn đề SÂU RĂNG ở trẻ

Mẹ Bibi 4 năm trước 6 bình luận

Tình trạng sâu răng ở trẻ hay người lớn đều giống nhau, răng sẽ có các lỗ hổng, nguyên nhân là do vi khuẩn hoạt động nhiều. Nếu sâu răng không được điều trị, các lỗ sâu sẽ lớn dần lên và ảnh hưởng đến các lớp răng sâu hơn. Sâu răng nếu bị nặng có thể nhiễm trùng và gãy răng nên các mẹ chú ý bảo vệ sức khỏe răng cho con và cả gia đình. 

Một số dấu hiệu cho thấy bé có thể đang bị sâu răng: 

  • Bé bị đau răng
  • Răng nhạy cảm, dễ bị ê buốt hay khó chịu, nhất là khi ăn uống đồ ngọt, độ nóng hoặc lạnh. 
  • Có thể nhìn thấy lỗ sâu trên bề mặt răng hoặc những hố lõm lớn trong trăng. 
  • Màu của răng biến đổi, ngả nâu, hoặc đen. 

Sâu răng phát triển đến một mức độ nhất định là ba mẹ cần đưa con đi khám. Một số triệu chứng như con sốt, con đau răng dữ dội hay ba mẹ cảm thấy miệng con có mùi hôi bất thường. 

Tiếp theo, mình cùng điểm lại một số nguyên nhân gây ra bệnh sâu răng nhé. Có 2 nguyên nhân chính khiến bé bị sâu răng: VI KHUẨN TRONG MIỆNG VÀ LƯỢNG ĐƯỜNG CAO TRONG THỨC ĂN. Nếu vi khuẩn trong miệng quá nhiều, mảng bám thức ăn lớn sẽ dễ khiến răng bị sâu. Hay lượng đường trong thức ăn nhiều, vi khuẩn trong khoang miệng chuyển hóa thành axit sẽ bào mòn dần dần lớp phủ bên ngoài của răng, tạo ra các lỗ nhỏ hay các khoảng trống trong men răng - đây chính là sâu răng. 

Cho nên, để tránh tình trạng sâu răng, chị em chúng mình cần bảo vệ cho con bằng cách: 

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên. Từ lúc con mọc răng là đã có thể vệ sinh cho con bằng bàn chải, có những loại bàn chải rất mềm và không làm tổn thương con nên mẹ có thể yên tâm. Mẹ nào hóng mình có thể review một số loại bản chải mình đã dùng cho bé. 

- Hạn chế đến mức tối đa lượng đường trong thức ăn của con: bánh, kẹo hay kem là dẹp hết ạ. 

- Hạn chế cho con ăn uống những thực phẩm có tính axit cao như chanh, nước ngọt, đồ uống, trái cây có vị chua,...

Một chút thông tin mình tìm hiểu được xin chia sẻ đến các mẹ ạ. Cùng nhau chung tay để sức khỏe răng miệng của con thật tốt nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm