Tài khoản

Tín hiệu cho thấy con đang buồn ngủ chuẩn không cần chỉnh

Thảo Phương 4 năm trước

Sau đợt vừa rồi thấy mom nào chia sẻ về tín hiệu trẻ đói mình thấy rất hay. Đợt này bắt gặp bệnh viện Nhi đồng Thành phố chia sẻ kiến thức về tín hiệu trẻ buồn ngủ. Soi về bé nhà mình thấy chuẩn quá nên chia sẻ cùng các mom nè. Bắt bệnh con buồn ngủ để cho con ngủ đúng cách, chứ không cứ thấy khóc là đói, khóc là ngủ rồi ép con ngủ vô tội vạ thì chẳng mấy phút mà con lại dậy, giấc ngủ không ngon khiến con quấy khóc khó chịu nhiều hơn đó các mom. 

"Cũng như tín hiệu ăn, tín hiệu buồn ngủ cũng chia làm 3 giai đoạn: sớm - vừa - muộn. Giai đoạn sớm là giai đoạn mà khi cha mẹ thấy có các tín hiệu này, đặc biệt là cái nhìn chằm chằm vô định (siêu chuẩn luôn í) thì bắt đầu thực hiện trình tự đi ngủ cho bé.
Giai đoạn vừa: Đây là giai đoạn phải rút bớt thời gian làm trình tự đi ngủ hoặc làm thật nhanh rồi đặt con vào giường luôn. Có một số bé lúc ở giai đoạn này nếu đã trấn tĩnh đủ thì sẽ ngủ luôn, nhưng có một số bé năng động hơn thì nếu lúc này bố mẹ chưa kịp làm windown đầy đủ thì vẫn sẽ khóc và khó vào giấc như thường. Do đó, đừng đợi đến khi con ngáp mới cho con vào giường, hãy tìm các dấu hiệu sớm hơn hoặc xem lại log sinh hoạt của con, kết hợp với bảng thời gian thức ngủ để tìm ra thời gian thực hiện trình tự đi ngủ hợp lý với từng bé.
Giai đoạn 3 là giai đoạn con bạn đã bước qua cửa sổ ngủ, lúc này con mệt đến nỗi buồn ngủ mà không thể ngủ được, và thế là con bị gắt ngủ. Nói chung cố gắng tránh để đến mức nào, mà đã vào mức này rồi thì cố cho con ngủ được chừng nào hay chừng ấy và bù đắp vào giấc sau thôi chứ cũng chả cải thiện được mấy đâu mà."


Theo Bibabo.vn