Tài khoản

Tính ngày chậm kinh để chẩn đoán thai chỉ là chuyện nhỏ nếu các mẹ biết cách

Thủy Nguyễn 5 năm trước 31 bình luận

Em vừa biết tin có bầu là phải lên ngay hội mình để chia sẻ câu chuyện của em đây các mẹ ạ. Sống 25 năm cuộc đời mà đến bây giờ em mới hiểu sâu sắc cái câu: “người tính không bằng trời tính” là như thế nào.

Chả là em lấy chồng từ năm 23 tuổi nhưng chưa vội có con ngày vì còn bận việc làm nên là hai vợ chồng quyết định dùng biện pháp tránh thai, chủ yếu dùng bao cao su với thuốc tránh thai. Chồng em dùng bao cao su thôi chứ em cực ít khi dùng thuốc, chỉ khoảng 2 - 3 lần nên cũng yên tâm lắm. Sau đó khi công việc ổn định hơn thì bọn em quyết định sẽ có con. Nhưng mà chuyện không đơn giản vậy, quyết là quyết thôi chứ làm thì sao mà khó khăn quá. Hai vợ chồng em dùng rất nhiều cách để mang bầu nhanh chóng, bao nhiêu lần em thấy em bị trễ kinh là em vui lắm, chắc mẩm có thai rồi. Ấy thế mà vui chẳng bao lâu thì “chị Nguyệt” lại ghé thăm, hi vọng lại dập tắt. Cứ thế tầm khoảng 6 - 7 lần gì đó bị mừng hụt thì vợ chồng em thật sự sốt hết cả ruột luôn các mẹ ạ. Lo sốt vó mất ăn mất ngủ không biết có phải do ngày trước kế hoạch quá nên người có vấn đề hay không, đâm ra tâm trạng rầu rĩ lắm cơ. Sau đấy thì em có bị chậm kinh nguyệt, nhưng lần này một phần thì em cho là kinh đến muộn, một phần em cũng hơi nản nên không nghĩ gì nhiều.

Hôm đấy em vẫn đi làm như bình thường, nhưng trời thì mưa mà lần này sếp cử đi gặp đối tác ở tận ngoại ô thành phố. Bình thường thì chắc chắn em đi taxi cho tiện, ngặt nỗi ngày mưa nên các xe đều quá tải, đối tác có giờ hẹn nên em không thể chậm trễ được, đành phải đi xe máy ra tận ngoại ô, cũng tầm hơn 30km tính từ công ty em đấy các mẹ ạ. Lúc em đi thì em đã thấy đau lâm râm ở bụng rồi với hơi xây xẩm mặt mày tí nhưng cũng chủ quản, nghĩ do hôm qua hơi khó ngủ xíu nên bị mệt vậy thôi. Cuộc gặp của em với đối tác thành công tốt đẹp, đến khi em về đến công ty thì bụng đã rất đau nên em có xin nghỉ và gọi chồng tới đón vì không tự về được. 

Lúc chồng em đến thì em đã đau bụng lắm rồi nên anh cũng đưa em tới bệnh viện để khám ngay. Nghe bác sĩ nói mà hai vợ chồng sững sờ luôn, nguyên văn là thế này: “ Chị đã có thai được hơn 4 tuần rồi, do bụng xóc nảy mạnh nên dẫn tới bị đau bụng như vậy.” Nghe được tin từ bác sĩ mà hai vợ chồng em vui mừng đến độ em rớt cả nước mắt. Chờ đợi mãi không ngờ lại được gặp con yêu vào lúc này. Em cũng bứt rứt lắm vì chủ quan làm động thai nhưng bác sĩ có nói là thai vẫn rất tốt nên em cũng yên tâm.

Nhưng chuyện đến đây mới là phần quan trọng các mẹ nhé, bác sĩ có tư vấn cho em cách tính xem trễ kinh bao nhiêu ngày thì mang thai. Em hướng dẫn lại cho các mẹ đây: vòng kinh của mỗi mẹ khác nhau không ai giống ai, đôi khi có 2-3 tháng vòng kinh đều nhưng bất ngờ lại xáo trộn. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28 ngày. Cũng có người có vòng kinh ngắn ( theo bác sĩ thì là tầm 21 ngày) hoặc dài (35-40 ngày).  Do vậy rất khó để xác định chính xác chậm kinh bao nhiêu ngày thì có thai. Nếu các mẹ biết được ngày rụng trứng của bản thân thường là ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo 14 ngày, thì việc tính ra ngày gần nhất có thể thử thai là khi chậm kinh từ 5 -7 ngày.

Hoặc thời điểm thử thai thích hợp nhất là sau khoảng 7 - 10 ngày sau khi quan hệ tình dục. Bác sĩ đặc biệt khuyên em nên thử thai vào buổi sáng sau khi khi ngủ dậy, lấy nước tiểu đầu tiên trong ngày vì lúc này, nước tiểu đậm đặc nhất nên có nồng độ hormone thai kì cao nhất, giúp các mẹ có thể biết chính xác là có bầu hay chưa. 

Trên đây là câu chuyện người thật việc thật của em, em chia sẻ mong các mẹ sẽ rút kinh nghiệm luôn cẩn thận khi bị chậm kinh và biết cách tính ngày chuẩn xác nhất. Chúc các mẹ một buổi chiều vui vẻ nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm