Tài khoản

Tình trạng rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ có đáng lo ngại?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 39 bình luận

Xem nhanh

  • Nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn
  • Rụng tóc vành khăn có phải do còi xương?
  • Bổ sung vitamin D cho trẻ chống lại tình trạng rụng tóc vành khăn

Rụng tóc vành khăn ở trẻ là triệu chứng của tình trạng trẻ bị thiếu vitamin D hoặc trẻ bị bệnh còi xương. Vậy, nguyên nhân nào khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng khi phát hiện bé nhà mình bị rụng tóc vành khăn?

1Nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn

Trường hợp bố mẹ đưa bé đi khám và bác sĩ khẳng định bé không bị thiếu canxi. Lúc này, bố mẹ nên cân nhắc đến một số nguyên nhân gây rụng tóc vành khăn ở trẻ như:

- Tóc bé mỏng và nằm nhiều: Đối với trẻ từ 1 tuổi trở xuống, bé thường nằm ngửa. Do đó, vùng phía sau đầu bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt gối trong một thời gian dài, làm cho tóc mọc khó hơn.

- Tác dụng phụ của thuốc: Nếu trẻ bị ốm và sử dụng một số loại thuốc nhất định sẽ khiến cho trẻ bị rụng tóc. 

Rụng tóc vành khăn thường xảy ra ở trẻ dưới 1 tuổi

- Trẻ bị nấm da đầu: Nếu bố mẹ phát hiện các mảng da đầu trống, không mọc tóc chứng tỏ bé có thể mắc một vài dạng nấm. Bố mẹ không được bỏ qua tình trạng này bởi nấm da đầu sẽ kéo dài và lây lan sang một số vùng khác của cơ thể.

- Thói quen giật tóc của bé: Đối với bé đã lớn hơn nhưng vẫn bị rụng tóc. Có thể là do bé có thói quen kéo giật tóc, khiến cho tóc bị gãy rụng.

2Rụng tóc vành khăn có phải do còi xương?

Theo các bác sĩ, rụng tóc vành khăn ở trẻ chỉ là một trong số các biểu hiện của tình trạng thiếu vitamin D. Một số biểu hiện của bệnh rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ như:

- Bé hay quấy khóc không rõ nguyên nhân.

- Bé ngủ đêm hay đổ mồ hôi và giật mình.

- Phần thóp đầu của bé rộng. Khi sờ vào thấy mềm, lâu đóng thóp và phập phồng theo nhịp thở của bé.

- Bướu nhô rõ ở trán và đỉnh đầu.

- Xương hộp sọ của bé mềm và bị bẹp bất thường.

- Bé chậm mọc răng, chậm biết bò, lẫy hay chậm biết đi hơn so với bạn cùng trang lứa.

- Trẻ thường xuyên bị táo bón.

3Bổ sung vitamin D cho trẻ chống lại tình trạng rụng tóc vành khăn

99% trẻ gặp tình trạng rụng tóc vành khăn là do thiếu vitamin D. Do đó, bố mẹ cần phải bổ sung vitamin D cho bé hằng ngày. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số vitamin D chất lượng, được nhiều ông bố, bà mẹ tin tưởng sử dụng trên thị trường hiện nay:

Vitamin Pediakid D3 chống còi xương của Pháp

Vitamin Pediakid D3 chống còi xương của Pháp 20ml là sản phẩm được nhiều bà mẹ bỉm sữa tin tưởng cho bé sử dụng để giúp trẻ phát triển toàn diện và cân bằng trong những năm tháng đầu đời. 

- Vitamin Pediakid D3 giúp thúc đẩy quá trình hấp thu Canxi và Phốt pho ở ruột, tăng cường Canxi hóa sụn tăng trưởng để xương và răng chắc khỏe, bé nhanh cao lớn, xương vững chắc hơn.

Vitamin Pediakid D3 giúp thúc đẩy quá trình hấp thu Canxi và Phốt pho ở ruột cho bé

- Phòng chống hiệu quả các bệnh về xương khớp như còi xương, thấp lùn, chậm tăng trưởng chiều cao, hay ốm vặt do sức đề kháng yếu.

- Chứa thành phần vitamin D tinh khiết và chiết xuất nhau thai cừu giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy vitamin D phát huy tác dụng nhanh hơn.

- Sản phẩm được bào chế dạng siro, có hương dịu nhẹ cùng vị ngọt thanh dễ uống, dễ hấp thu và không gây khó khăn cho cha mẹ khi cho bé sử dụng.

-  Không gây ra tác dụng phụ như biếng ăn, buồn nôn…

Vitamin D Brauer 10ml cho bé từ sơ sinh

- Vitamin D Brauer Úc dùng ngay từ những ngày đầu khi trẻ sinh ra để hỗ trợ quá trình phát triển xương, răng, duy trì sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh ở trẻ.

- Vitamin D3 giúp hấp thu tối đa canxi là nguyên liệu cần thiết để xây dựng và duy trì bộ xương và răng khỏe mạnh. Nó cũng giúp cơ thể sử dụng, hấp thu canxi, phospho để các tế bào phát triển bình thường và hệ thần kinh khỏe mạnh.

- Vitamin D giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Vitamin D Brauer hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng của bé

- Khi cơ thể không được tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời và thức ăn không cung cấp đủ, bổ sung vitamin D3 Brauer là cần thiết.

- Sản phẩm không màu, không có mùi vị khó chịu, nó có mùi và vị rất nhẹ của vanilla rất thích hợp ngay cả với trẻ sơ sinh.

Chai xịt Better You Dlux 15ml bổ sung vitamin D3 cho bé 0-3 tuổi

Chai xịt Better You Dlux 15ml bổ sung vitamin D3 cho bé từ 0 - 3 tuổi là sản phẩm giúp hỗ trợ bổ sung Vitamin D3 cho bé từ sơ sinh đến dưới 3 tuổi. Sản phẩm bổ sung đầy đủ hàm lượng D3 cần thiết giúp cơ thể bé có được hệ xương cứng cáp, chắc khỏe, ngủ ngon giấc và hạn chế được tình trạng hay quấy khóc, ra mồ hôi trộm.

Better You Dlux giúp bổ sung đầy đủ hàm lượng D3 cần thiết cho cơ thể của bé

- Bổ sung Vitamin D cho bé:

+ Hỗ trợ sự phát triển của xương.

+ Giúp bé có khung xương cứng cáp, khỏe mạnh.

- Vitamin Dlux giúp bổ sung D3 cho bé nhanh chóng và dễ dàng hơn: 

+ Theo nghiên cứu của Đại học Cardiff đã cho thấy việc bổ sung vitamin D bằng cách xịt trực tiếp vào miệng sẽ tăng khả năng hấp thụ, hấp thu nhanh hơn so với cách bổ sung nhỏ giọt và uống. 

+ Sản phẩm trực tiếp hấp thụ qua màng nhầy dưới lưỡi, bên trong má đi vào hệ thống máu, không bị mất qua quá trình hấp thụ.

- Vitamin Dlux dạng xịt giúp mẹ dễ bổ sung cho bé:

+ Vitamin D3 Dlux có hương vị thơm tự nhiên là mùi vị bé yêu thích nên mẹ không quá khó khăn khi bổ sung cho bé.

+ Mỗi lần xịt vitamin D3 Dlux tương đương với 400IU nên không bị thiếu hay quá liều.

+ Có thể sử dụng kết hợp với sữa công thức.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ xong một số thông tin về tình trạng rụng tóc vành khăn ở trẻ nhỏ cho các bạn tham khảo. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay cho Bibabo để được tư vấn cụ thể nhé.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm