Tài khoản

Tip nhỏ xua tan nỗi ám ảnh cân nặng của mẹ trong thời kì mang thai

Thach Lam 5 năm trước 29 bình luận

Em đọc trên mang thấy nhiều mẹ than trời vì tăng tận 3 chục kg khi mang thai em bé, cuối cùng con sinh ra được có 2.7, 2.8 kg. Em may mắn được chị gần nhà bày cho cách ăn thế này, cả 9 tháng mang nặng mà em tặng có 9kg, mặt mũi không to lên tí nào. Sinh con ra bé được hẳn 3.5 kg đấy các mẹ. Tip siêu xin. Các mẹ lưu lại này.

Mẹ chia ra nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày nhé. Việc chia ra nhiều bữa nhỏ như vậy sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhỉ, giúp mẹ nạp đủ calo, chất dinh dưỡng cần thiết và làm giảm lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Tip này rất quan trọng nha mẹ.

Kết quả hình ảnh cho chia nhỏ bữa ăn cho mẹ bầu

Tiếp theo, mẹ nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để tăng cường chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Mà hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì sẽ giúp đẩy được chất cặn bã ra khỏi cơ thể, tốt cho hệ đường ruột của mẹ, giúp các mẹ không bị táo bón, khó tiêu...

Mẹ nhớ hạn chế ăn đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, bởi những thứ này chỉ khiến mẹ thêm khó kiểm soát cân nặng của mình, mà không cũng cấp cho thai nhi nhiều dưỡng chất đâu. Bầu bí cái là em kiêng triệt để bim bim, gà rán ngoài tiệm... Nhiều kkhi thèm phát điên lên, chồng phải tìm cách kiềm chế em lại.

Mẹ không nên ăn kiêng mà nên đa dạng thực phẩm. Các mẹ chú ý ăn nhiều cá vào nha. Cá có đạm, lại giúp con thông minh hơn khi chào đời đấy.

Kết quả hình ảnh cho bà bầu nên ăn cá

Tip cuối cùng siêu quan trọng. Đó là nhai kĩ đồ ăn mẹ nha. Nghe thì có vẻ buồn cười, nhưng em đảm bảo nhai kĩ đóng vai trò quan trọng trong kiềm chế cân nặng của chị em đó. Mẹ nhai mỗi miếng 15 lần, thức ăn trong  miệng bị nghiền nát rồi sẽ khiến cho ruột dễ hoạt động hơn. Các chất trong thức ăn cũng dễ chuyển hóa để phục vụ cho các hoạt động của cơ thể hơn. Tip này còn giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng suốt bữa ăn nữa nha.

Cách ăn uống của em đơn giản vậy đó các mẹ ạ. Nhưng hiệu quả thì không chê được. Sinh xong em về dáng cũng nhanh nữa. Nên mẹ nào đang mang thai hãy áp dụng ngay nè. An toàn và hiệu quả khỏi bàn luôn.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm