Tài khoản

Top 3 kem trị rạn da hiệu quả dành cho bà bầu

Mẹ Hoa 4 năm trước 4 bình luận

Phòng còn hơn chống, sử dụng kem trị rạn ngay từ trước khi mang thai là cách tốt giúp mẹ bầu trị rạn da hiệu quả.

Xem nhanh

  • Dầu trị rạn da Bio Oil
  • Kem trị rạn da Gerber 
  • Kem chống rạn da Palmer’s

Sợ lắm những vết rạn, vết sẹo sọc đỏ sọc trắng lằn trên cơ thể. Sợ lắm những lần ngứa đến điên người chỉ vì da không chịu nổi, da bắt đầu rạn rồi. Để đến khi sinh con xong, vùng da bụng thâm đen, các vết rạn ngày càng thâm lại nhìn đến là sợ. Phải làm sao để tránh được tình trạng này đây?

Đừng lo. Một chế độ ăn uống lành mạnh và kiểm soát tăng cân tốt. Một thực đơn với nhiều rau và hoa quả. Bổ sung nước/sinh tố đều đặn mỗi ngày. Một tuýp/lọ sản phẩm trị rạn chất lượng. Tất cả sẽ khiến cho tình trạng rạn da khi mang thai không còn đáng lo ngại nữa. Chỉ cần làm đúng cách là được. 

Phòng rạn da khi mang thai không khó, quan trọng phải áp dụng đúng cách (Ảnh: Internet)

Dưới đây là top 3 dòng sản phẩm phòng ngừa và trị rạn da hiệu quả 

1Dầu trị rạn da Bio Oil

Xuất xứ: Nam Phi

Giá: 198.000đ (Loại 60ml)

Hạn sử dụng: 36 tháng

Điểm nổi bật: 

  • Phòng ngừa rạn da hiệu quả. Thành phần vitamin E, vitamin A có trong tinh dầu trị rạn Bio Oil giúp tăng khả năng đàn hồi của làn da, tăng độ ẩm của lớp biểu bì, cho da mềm mại và mượt mà. Rạn da là do tốc độ tăng, sự đàn hồi của làn da không bắt kịp với quá trình tăng cân nên tạo ra các vết “nứt” hay ta gọi là vết rạn. Nếu làn da có độ đàn hồi tốt hơn, bắt kịp với tốc độ tăng cân trong thai kỳ, tình trạng rạn da sẽ không xuất hiện. Bio Oil có khả năng làm được điều này. 

  • Điều trị rạn da, làm lành sẹo hiệu quả. Trong Bio Oil có thành phần Purcellin oil giúp các tinh chất trong Bio Oil thấm sâu vào trong da, phát huy khả năng đến mức tối ưu. Tinh dầu cúc vạn thọ giúp chữa lành các vết thương trên da, tái tạo lại vùng da bị ảnh hưởng của việc tăng cân, kích thích tăng trưởng các tế bào mới thay thế. Đây cũng là lí do tại sao Bio Oil có khả năng xóa mờ các vết sẹo sau sinh cực hiệu quả. 

  • Ngoài ra, Bio Oil còn có tác dụng làm mềm, mịn da, xóa mờ nếp nhăn, căng da hiệu quả. Rất nhiều ưu điểm nổi bật cần có trong đối với làn da của mẹ bầu đều tìm thấy trong sản phẩm này.

Dầu trị rạn Bio Oil thấm sâu, tăng khả năng đàn hồi da hiệu quả (Ảnh: Internet)

2Kem trị rạn da Gerber 

Xuất xứ: Ba Lan

Giá: 345.000đ (Loại 150ml)

Điểm nổi bật: 

  • Thành phần kem trị rạn da Gerber hoàn toàn từ enzyme thực vật như tinh dầu dừa, vitamin E, vitamin BB… có khả năng hấp thụ vào trong da cực kỳ tốt, tăng hiệu quả lên rất nhiều lần. Công dụng nổi bật là khả năng đốt cháy chất béo, mỡ thừa giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả, khả năng làm mờ vết sẹo do rạn da sau sinh, chăm sóc da cực tốt.

  • Sản phẩm này nếu dùng đúng cách cũng có thể phòng chống rạn da ngay từ những ngày đầu thai kỳ, đặc biệt là rạn ở vùng bụng, vùng đùi, ngực và mông,...

  • Biến những vết rạn da màu nâu, đỏ, thâm nặng (tùy thuộc vào sắc tố làn da mẹ) thành màu trắng dần dần, hòa trộn dần dần cùng làn da nên khó phát hiện hơn. Đây là ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm kem trị rạn da Gerber so với kem trị rạn da Bio Oil. 

Kem trị rạn da Gerber vừa trị rạn, vừa giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng (Ảnh: Internet)

3Kem chống rạn da Palmer’s

Xuất xứ: Mỹ

Giá: 310.000đ (Loại 250ml)

Điểm nổi bật:

  • Đúng như tên gọi, công dụng nổi bật nhất của kem chống rạn da Palmer’s là khả năng chống rạn tốt, đặc biệt trong trường hợp mẹ bị rạn do thay đổi cân nặng đột ngột. Tinh chất bơ ca cao tự nhiên giàu collagen, elastin, vitamin E giúp tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi của làn da hiệu quả. Được điều chế với công thức đặc biệt nên kem chống rạn Palmer’s thẩm thấu hiệu quả vào bên trong làn da, tạo nên một bức tường bảo vệ làn da vững chắc. Độ đàn hồi được cải thiện, như đã nói, chính là mấu chốt quan trọng giúp phòng ngừa rạn da hiệu quả. 

  • Vì tập trung vào tính năng chống rạn da nên tính năng làm mờ sẹo sau khi rạn da của kem chống rạn Palmer’s không được tốt như Bio Oil hay Gerber. Nhưng mình đánh giá tính năng chống rạn của sản phẩm này cũng tốt chẳng kém gì hai sản phẩm trên, thậm chí còn tốt hơn. 

Một trong những kem phòng rạn da tốt nhất (Ảnh: Internet)

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, các mẹ lựa chọn sản phẩm rạn da phù hợp nhất với mình nhé. Rạn da không hoàn toàn do cơ địa, chẳng qua mình chưa thực sự hiểu về rạn da cơ chế rạn da để phòng ngừa và làm mờ vết rạn hiệu quả nhất thôi. Các mẹ cố lên nhé, đừng sợ rạn nha.

Theo Bibabo.vn