Tài khoản

Top 4 thỏi son an toàn cho mẹ bầu đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 19 bình luận

Xem nhanh

  • Son an toàn cho mẹ bầu cần đáp ứng được những tiêu chí nào?
  • Cần chú ý gì khi sử dụng son trong thời gian mang thai
  • Top 4 thỏi son an toàn cho mẹ bầu

Thị trường son môi hiện nay rất đa dạng, tuy nhiên dòng son dành riêng cho bà bầu thì lại khá khó tìm. Vì vậy, việc chọn được một thỏi son an toàn cho mẹ bầu, đồng thời màu sắc và chất lượng son còn phải tốt, lâu trôi cho các mẹ tự tin đang là vấn đề được các mẹ rất quan tâm. Hãy cùng Bibabo tìm hiểu thêm trong bài viết này nhé!

1Son an toàn cho mẹ bầu cần đáp ứng được những tiêu chí nào?

- Thành phần tự nhiên: 

Son môi với thành phần an toàn & tự nhiên 

Mẹ bầu nên chọn những dòng son được kiểm chứng lành tính với trẻ em và phụ nữ đang trong quá trình mang thai. Tốt nhất là nên chọn những loại son có nguồn gốc thành phần tự nhiên, như vậy vừa an toàn cho thai kỳ lại vừa giúp mẹ bầu trở nên tươi tắn và rạng ngời hơn. Vì vậy khi chọn son an toàn mẹ hãy lưu ý các thành phần sau:

+ Sáp hữu cơ, dầu và bơ thực vật, như sáp ong, sáp candelilla, sáp carnauba, bơ ca cao, bơ hạt xoài, bơ hạt mỡ, dầu bơ và dầu dừa

+ Dầu hạt thầu dầu hữu cơ, nếu không chứa hexane và ép lạnh, có rất nhiều lợi ích. Nó giữ ẩm và có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm và chống vi-rút mà không có nhược điểm của dầu hạt thầu dầu thông thường.

+ Các chất chống oxy hóa và chất bảo quản an toàn hơn, như chiết xuất hương thảo, chiết xuất Eldberry, dầu neem, tocopherols tinh khiết (vitamin E) và ester jojoba.

+ Các thành phần hương liệu và hương liệu đơn giản, như chiết xuất từ trái cây, vani planifolia. Ngoài mùi hương dễ chịu, nó còn có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn cao.

- Đối với các dòng son màu, mẹ bầu nên lựa chọn những dòng son hữu cơ, lên màu đẹp và không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Ngoài ra, các mẹ hoàn toàn có thể tự chế biến cho mình các loại son từ những vật liệu thiên nhiên gần gũi như củ dền, hoa dâm bụt, tinh dầu dừa… vừa tiết kiệm lại vừa an toàn.

- Không chứa chì và các chất có hại cho đôi môi:

Theo các chuyên gia, son chứa chì vô cùng nguy hiểm. Kể cả son môi chứa chì ít hay nhiều đều làm da tích tụ độc tố khiến môi trở nên thâm sạm, chất độc có trong chì sẽ đi qua đường miệng vào cơ thể làm cơ thể tích lũy độc tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể của mẹ và bé. 

Son cho mẹ bầu cần đảm bảo tiêu chí không chì và các chất có hại cho đôi môi

Khi sử dụng son môi chứa chì sẽ làm lượng chì có trong son đi vào trực tiếp cơ thể khi ăn uống. Hàm lượng chì này không gây hại ngay lập tức nhưng lâu dần sẽ làm rối loạn tiêu hóa và gây ra các bệnh khác.

Vì vậy để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé, mẹ bầu cần chọn những thỏi son an toàn, tuyệt đối không chứa thành phần chì hay các chất có hại cho đôi môi. 

2Cần chú ý gì khi sử dụng son trong thời gian mang thai

- Nên thoa một lớp son bóng lên trên son môi: 

Bí quyết để các mẹ bầu giữ cho đôi môi bền màu và màu son được tươi sáng. Đó là nên dùng thêm lớp son bóng dưỡng môi trên cùng. Cách trang điểm này cũng sẽ giúp chị em không phải thường xuyên thoa lại son nhiều lần. Nó sẽ rất hữu dụng cho bà bầu, vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khi mang thai sẽ gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

- Nên lau sạch son trước khi ăn:

Nên lau son trước khi ăn uống 

Các chuyên gia khuyên rằng, trước khi ăn uống, chị em nên lau sạch son rồi mới ăn. Để tránh tình trạng son môi dính vào thức ăn, nước uống rồi đi vào cơ thể. Vì hàm lượng chì cũng như một số vi khuẩn bám tụ trên son có thể vô tình gây ảnh hưởng đến thai nhi về sau này.

- Chăm sóc bờ môi mỗi ngày từ các nguyên liệu từ thiên nhiên:

Kết hợp chăm sóc môi bằng cách tẩy da chết,  đắp các loại mặt nạ thiên nhiên như mật ong. Bổ sung dinh dưỡng cần thiết, uống nước đầy đủ để sự khỏe mạnh của làn môi được củng cố từ bên trong.

3Top 4 thỏi son an toàn cho mẹ bầu

3.1. Son Lagumi chiết xuất hạnh nhân cao cấp:

Son Lagumi được chiết xuất từ dầu hạnh nhân, sáp từ cây Candelilla, Dầu Jojoba, Dầu hạt nho, Vitamin E, hoàn toàn là thiên nhiên. Các loại dầu tự nhiên giúp tạo độ ẩm cho môi, chống oxi hóa cực mạnh, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, giảm nếp gấp cho môi, giúp môi trở nên hồng hào và đều màu hơn. Vitamin E và sáp từ cây Candelilla giúp tăng độ giữ màu, son lên màu chuẩn, mướt mịn và bảo quản son một cách tự nhiên. 

Son Lagumi chiết xuất hạnh nhân cao cấp

Đặc biệt, son không chứa paraben, không chứa chì, không chứa kim loại nặng như thủy ngân, assen. Chất son không gây khô môi, không quá bóng như son bóng. Là thỏi son môi cho bà bầu và mẹ sau sinh cực kỳ ưng ý và đáng mua nhất. 

Son Lagumi hiện tại có 4 màu sắc tươi tắn, phù hợp với mọi tone da như: Đỏ tươi, đỏ cam, hồng đào và đỏ đào.

3.2. Son môi Limited Cococherry Mộc An:

Son môi  Limited Cococherry Mộc An là sản phẩm thuộc thương hiệu CocoCherry Mộc An. Đây là thương hiệu nổi tiếng với việc sử dụng các nguyên liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường. 

Thành phần chính của son môi Limited Cococherry Mộc An bao gồm: Sweet Almond Oil (dầu hạnh nhân), Raw Shea Butter (dầu bơ hạt mỡ), Coconut Oil (dầu dừa), Bee Wax (sáp ong), Candelilla wax (sáp candelilla), Perfume (hương liệu), chất màu khoáng.

Đặc biệt, màu khoáng mà Mộc An sử dụng cho son môi được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là loại khoáng được Cơ quan quản lý Dược phẩm Châu Âu và cục Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Thế nên mẹ có thể an tâm sử dụng. Đây là cây son môi cho bà bầu dùng được nhé!

Bảng màu son môi Limited Cococherry Mộc An khá đa dạng và mẹ có thể chọn được màu phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Hiện Mộc An có sẵn 6 màu để mẹ lựa chọn như: Hồng cam, Đỏ hồng, Đỏ thuần, Đỏ cảm, Hồng tím và Hồng đất.

 

3.3. Son lỳ KYS chiết xuất chocolate:

KYS - Hãng son thuộc thương hiệu TAME - Đây là thương hiệu uy tín hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Bằng những nghiên cứu khoa học, Tame đã hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Di Truyền Nông Nghiệp Việt Nam, ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong sản xuất, TAME đã cho ra đời nhiều sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn bằng nguồn gốc thảo dược lành tính, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Son lỳ KYS ra đời năm 2017, lấy cảm hứng từ Chocolate, KYS được tạo nên từ nguyên liệu của sự hạnh phúc. 

Son lỳ KYS chiết xuất chocolate

Son kem lì KYS chiết xuất chocolate là dòng sản phẩm son đầu tiên trên thị trường được tạo nên từ chocolate đen tinh luyện giúp khử chì hồng môi (nhờ cốt nền chocolate tinh luyện loại bỏ các kim loại nặng sau nhôm, son KYS sẽ giúp cải thiện đôi môi của mẹ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng). Điểm đặc biệt của thỏi son này là thay vì chỉ mất vài phút để nấu chảy, trộn nguyên liệu, tạo khuôn để có một thỏi son thông thường, son KYS cần đến 14 ngày để tinh luyện chocolate, phối màu và nghiền mịn. Tất cả các công đoạn trên được làm tỉ mỉ để cho bạn một cảm giác đang quét một lớp chocolate lên môi chứ không đơn thuần là son với đậm mùi hóa chất và hương liệu.

Son môi KYS được đánh giá là một trong những dòng son an toàn nhất tại Việt Nam, được kiểm định bởi Quacert và Quatest 1, cơ quan đo lường thuộc Bộ khoa học và công nghệ Việt Nam.

Hiện son lỳ KYS có sẵn 6 màu thời thượng để mẹ lựa chọn: Đỏ rượu, đỏ lạnh, đỏ cam, hồng đất, hồng cam và cam cháy.

3.4. Son kem lỳ KYS chiết xuất chocolate:

Đây tiếp tục là một cái tên thuộc thương hiệu KYS. Dòng son này hơi khác với “người bạn” son lỳ của mình ở chỗ đây là dòng son môi có chất son ở dạng sệt lỏng, giống với kem nền. Son kem không được chiết thành dạng thỏi như son lì hay son tint mà được đựng trong lọ giống với son nước.

Son kem lỳ KYS chiết xuất chocolate

Điều tuyệt vời ở dạng son kem này là giúp đôi môi trở nên mềm mịn hơn rất nhiều khi sử dụng. Hơn nữa, chất son cũng được đánh giá cao nhờ độ mượt mà, bám màu tốt và lên màu chuẩn.

Vẫn giữ điểm mạnh là chiết xuất Chocolate ngọt ngào, son kem lỳ KYS hứa hẹn sẽ đem lại một lớp son tươi tắn, trung thực và chuẩn xác nhất. 

--------------------

Trên đây, Bibabo đã chia sẻ đến mẹ cách chọn son an toàn cho mẹ bầu và gợi ý đến mẹ 4 thương hiệu son đảm bảo tiêu chí an toàn, lên màu đẹp để mẹ có thể lựa chọn. Nếu như mẹ còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc hỗ trợ, đừng ngần ngại để lại Comment và Số Điện Thoại của mẹ nhé! 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm