Tài khoản

Top 5 bình sữa tốt nhất giúp con bú khỏe, dễ mút, không bị sặc sữa được các mẹ tin dùng nhất hiện nay

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Dưới đây là top 5 bình sữa tốt nhất được rất nhiều mẹ phản hồi tích cực, bé bú khỏe, dễ làm quen với bú bình, dễ mút sữa, không bị sặc sữa, đầy hơi.

Xem nhanh

  • Bình sữa Comotomo, silicon y tế cao cấp mô phỏng ty mẹ một trong những loại có ty bình mềm nhất
  • Bình sữa Pigeon nội địa Nhật, nhựa PPSU cao cấp ty rất mềm dành cho cả những bé kén ty
  • Bình sữa Avent thiết kế van 2 tầng độc đáo giúp giảm đầy hơi, no ảo, để bé thoải mái bú sữa
  • Bình sữa Kuku, giảm thiểu những cơn sặc sữa
  • Bình sữa KidsMama, núm ty silicone mềm mại, đàn hồi theo từng nhịp bú cho bé cảm giác thân thuộc như đang bú mẹ

Hẳn là các mẹ sẽ gặp khó khăn và thấy lúng túng khi chọn bình sữa tốt nhất cho con mình bởi trên thị trường có quá nhiều loại bình với đủ hình dáng, mẫu mã đa dạng phong phú và xuất xứ khác nhau.

Bài viết này của Bibabo sẽ giúp các mẹ có đánh giá tổng quan nhất về các loại bình sữa cũng như ưu – nhược điểm của từng loại bình trên thị trường Việt Nam hiện nay để chọn ra loại bình sữa phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

Top 5 bình sữa tốt nhất giúp con bú khỏe, dễ mút, không bị sặc sữa được các mẹ tin dùng nhất hiện nay

1Bình sữa Comotomo, silicon y tế cao cấp mô phỏng ty mẹ một trong những loại có ty bình mềm nhất

Comotomo là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, có nhà máy sản xuất tại Hàn Quốc. Đây là một tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm chuyên dụng cho bé bán chạy tại gần 100 quốc gia, luôn nằm trong danh sách bình sữa tốt nhất được rất nhiều mẹ Việt tin tưởng nhiều năm liền.

Bình sữa Comotomo luôn nằm trong danh sách bình sữa tốt nhất được rất nhiều mẹ Việt tin tưởng nhiều năm liền.

1.1. Ưu điểm của bình sữa Comotomo:

- Chất liệu bình sữa Comotomo được làm từ Silicone cao cấp dùng trong y tế, an toàn, bền với nhiệt độ cao, hoàn toàn không độc hại. Với chất liệu này, bình Comotomo rất đàn hồi và cực kỳ mềm, làm cho bé cảm giác giống với bầu sữa mẹ, khiến bé thích thú khi bú bình.

- Núm ty của bình sữa Comotomo được đánh giá là bền nhất trong số các loại bình sữa tốt nhất trên thị trường hiện nay. Những núm ty của bình sữa Comotomo rất mềm, rất “thật”, giống với ty mẹ, rất phù hợp cho các bé mới tập ti, bé bạn sẽ không thấy sự khác biệt đáng kể nào khi chuyển từ ti mẹ sang ti bình.

Núm ty của bình sữa Comotomo rất thật, giống với ty mẹ, được đánh giá là bền nhất trong số các loại bình sữa tốt nhất trên thị trường hiện nay

- Cổ bình rộng đến nỗi mẹ có thể cho tay vào trong cả bình mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Hơn nữa, việc luộc bình sữa và núm vú trong nước sôi hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cũng không sinh ra chất độc hại và làm mòn bình sữa. Vì bình sữa có thể chịu được nhiệt độ tối đa 120 độ C (248 độ F).

- Bình sữa Comotomo còn được thiết kế kiểu van chống sặc kép giúp không khí trộn vào sữa. Nhằm hạn chế tối đa lượng khí bé nuốt vào bụng gây nên tình trạng ợ hơi, đầy bụng cho bé. Vì thế, mẹ sẽ không còn phải lo lắng bé bị sặc hay ợ khi ti bình sữa nữa.

- Núm vú có tốc độ chảy trung bình phù hợp cho trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ 3-6 tháng. Núm vú có thể được thay thế và cũng có nhiều loại thể tích cho mẹ chọn lựa.

1.2. Nhược điểm của bình sữa Comotomo:

- Nhược điểm duy nhất của bình Comotomo là giá thành tương đối đắt so với các loại bình nhựa và thủy tinh bình thường.

- Không chỉ vậy, giá của núm ty thay thế cũng đắt hơn so với các núm ty cao su trên thị trường. Bởi núm ty Comotomo thuộc kiểu chuyên dụng silicone y tế cao cấp và đi kèm với bình nên mẹ không có lựa chọn nào để thay thế ngoài sản phẩm cùng hãng.

Bình sữa Comotomo thiết kế kiểu van chống sặc kép giúp không khí trộn vào sữa, giúp bé không bị sặc hay ợ khi ti bình sữa nữa.

Nhận xét: Bình sữa Comotomo với chất liệu được làm từ silicon mềm mại, đàn hồi và được mô phỏng giống với bầu sữa mẹ làm bé cảm thấy thích thú lại vô cùng đảm bảo an toàn cho bé, là một lựa chọn được tin dùng hàng đầu với các ưu điểm rất vượt trội. Sản phẩm có giá thành dao động sấp sỉ 400k trên thị trường.

Quan trọng: Bình sữa Comotomo giả, nhái hiện đang được bán nhiều hơn cả bình thật trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam với giá chỉ từ 150 – 190k/bình, một mức giá vô lý, các mẹ nên cẩn thận cân nhắc mua bình sữa Comotomo tại những cửa hàng uy tín, tin cậy.

2Bình sữa Pigeon nội địa Nhật, nhựa PPSU cao cấp ty rất mềm dành cho cả những bé kén ty

Bình sữa Pigeon là thương hiệu chuyên sản xuất đồ cho trẻ em nổi tiếng trên Thế Giới đến từ Nhật Bản. Có lẽ ta không thể không nhắc đến biệt danh “Bình sữa Pigeon Thần Thánh”. Đây là nickname mà một số mẹ đặt cho thương hiệu bình sữa đến từ Nhật Bản này vì mức độ hiểu quả của nó mang lại vô cùng tốt.

Bình sữa Pigeon nội địa Nhật, nhựa PPSU cao cấp ty rất mềm dành cho cả những bé kén ty

Bình sữa Pigeon có hai loại bình đó là bình nhựa Polycabornat và bình thủy tinh Borosilicase cao cấp an toàn tuyệt đối cho mẹ và bé:

- Bình nhựa Polycabornat là chất liệu cao cấp chịu được sự va đập mạnh, không bị biến dạng và hoàn toàn không có chất độc BPA.

- Bình thủy tinh Borosilicase không chứa chất độc hại BPA độ bền rất cao và có khả năng chịu được nhiệt lên tới 120 độ C.

2.1. Ưu điểm của bình sữa Pigeon:

- Là sản phẩm dùng trong các cơ sở y tế tại Nhật nên được đánh giá có chất lượng cao cấp, an toàn khi sử dụng cho bé.

- Bình sữa Pigeon có núm vú silicon mềm mại và vừa khớp với miệng của trẻ giúp trẻ cử động mút tự nhiên, sữa chảy ra đều và tạo cảm giác cho trẻ như đang được bú mẹ.

- Trên bình sữa có các họa tiết in hình con voi, phần nắp vặn màu đỏ nhìn rất nổi bật bé sẽ có hứng thú hơn khi bú bình.

Núm vú Pigeon với thiết kế các rãnh dọc nhỏ, vừa khớp với miệng của trẻ giúp trẻ cử động mút tự nhiên, sữa chảy ra đều

- Trên thân của bình sữa có in thang đo dung tích rõ ràng tạo thuận tiện cho các mẹ có thể theo dõi lượng sữa mỗi lần cho con ăn.

2.2. Nhược điểm của bình sữa Pigeon:

- Kích thước bình nhỏ nên hơi khó khăn khi vệ sinh.

- Pigeon nhật và núm ty thay thế thường khan hiếm, khó mua, dễ mua nhầm các loại Pigeon thường khác.

- Núm ti silicon có thể bị xẹp xuống, không còn độ căng và độ đàn hồi như ban đầu sau một thời gian sử dụng.

Đa số các bé không chịu ty bình sữa khác thì nên chọn Pigeon Nhật để thử, xác xuất bé hài lòng rất cao.

Nhật xét: Bình sữa Pigeon Nhật được đánh giá với độ tin tưởng vô cùng lớn từ phía các mẹ bỉm sữa từ chất lượng đến mẫu mã mà chúng đem lại, với một thiết kế thông minh, chất liệu mềm mại, mãu mã bắt mắt tạo cho bé cảm giác thích thú. Ty bình thuộc một trong những loại mềm nhất, chống sặc tốt. Nhựa PPSU màu mật ong là một trong nhựng loại nhựa tốt nhất hiện nay, chịu nhiệt tối đa 180 độ C, rất bền. Đa số các bé không chịu ty bình sữa khác thì mẹ nên chọn Pigeon Nhật để thử, xác xuất bé hài lòng rất cao.

3Bình sữa Avent thiết kế van 2 tầng độc đáo giúp giảm đầy hơi, no ảo, để bé thoải mái bú sữa

Bình sữa Avent là một sản phẩm được ưu chuộng thuộc thương hiệu Philips Avent được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Anh Quốc với chất liệu nhựa PP, chịu nhiệt khá tốt, không chứa chất độc hại BPA bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Philips Avent nổi tiếng với các sản phẩm như bình sữa, máy hút sữa,..

Bình sữa Avent thiết kế van 2 tầng độc đáo giúp giảm đầy hơi, no ảo, để bé thoải mái bú sữa

- Đứng trên phương diện thiết kế, bao bì thì bình sữa Avent có 3 loại: loại cổ điển (classic), loại bình sữa cổ chuẩn và loại bình sữa mô phỏng tự nhiên.

- Xét về chất liệu bình sữa, bình sữa Avent có 3 loại chất liệu khác nhau: chất liệu nhựa PP, chất liệu nhựa PES và chất liệu thủy tinh.

3.1. Ưu điểm của bình sữa Avent:

- Chất liệu an toàn: Như đã nói ở trên, bình sữa Avent được làm từ chất liệu nhựa PES, PP hoặc thủy tinh. Cả 3 chất liệu này đều rất an toàn cho bé sử dụng nên mẹ hoàn toàn không phải lo lắng.

- Núm ty được làm chất liệu silicon siêu mềm, thân thiện và gần gũi không làm đau hay ảnh hưởng đến nướu lợi và răng bé.

- Núm ty thiết kế độc đáo mô phỏng theo hình dáng tự nhiên giúp trẻ dễ dàng ngậm chặt núm và bú.

Núm vú Philips Avent Natural với thiết kế cánh hoa đồng tâm 

- Núm ty Avent Natural có thiết kế cải tiến theo hình cánh hoa đồng tâm bên trong, thiết kế tiên tiến này giúp tăng cường độ mềm dẻo và tính đàn hồi, đảm bảo núm ty không móp méo, lệch lạc, biến dạng, bé sẽ hoàn toàn thoải mái ti mút tự nhiên tương tự như ti mẹ. Ngoài ra, núm ty được thiết kế to, rộng theo kiểu dáng bầu ngực mẹ, như vậy mẹ sẽ dễ dàng kết hợp cho bé ti mẹ và ti bình.

- Có hệ thống van chống đầy hơi: Chiếc van này được thiết kế như một chiếc gờ ở ngay dưới núm ti với van khi một chiều, cho phép không khí lưu thông trong bình mà không tạo ra chân không, không làm cho bé bị sặc, bị nôn trớ.

Van giữ sữa Air Free giữ cho sữa luôn đầy núm vú

3.2. Nhược điểm của bình sữa Avent:

- Có thể rò rỉ sữa tại lỗ thông khí.

- Không phải bé nào cũng phù hợp với bình sữa Philips Avent: Mặc dù có đến 5 loại núm ti với nhiều loại tia sữa khác nhau nhưng theo phản hồi của nhiều bà mẹ thì không phải bé nào cũng phù hợp để sử dụng bình sữa Philips Avent. Núm sữa có lỗ thông sữa khá to khiến dòng sữa chảy mạnh nên những bé không bú được nhiều sẽ không theo kịp dòng chảy của sữa.

- Không phải bình sữa nào cũng có hệ thống van khí. Hệ thống van chống đầy hơi chỉ có ở bình sữa mô phỏng tự nhiên Avent Natural, những loại bình khác thì không có.

Bé thoải mái bú bằng bình sữa Philips Avent, mẹ sẽ không còn lo lắng bé bị đầy hơi nữa

Nhận xét: Bình sữa Philips Avent nhìn chung được sản xuất trên công nghệ hiện đại, qua nhiều nghiên cứu của các chuyên gia nên rất an toàn, đặc biệt là bình sữa Avent Natural mô phỏng tự nhiên cùng với giá của bình sữa Avent cũng không quá cao. Rất tiện cho mẹ trong việc thay mới bình sữa và núm vú cho bé. Chắc hẳn bình sữa Avent sẽ khiến nhiều mẹ tin dùng cho bé yêu của mình.

4Bình sữa Kuku, giảm thiểu những cơn sặc sữa

Bình sữa Kuku là sản phẩm của thương hiệu KuKu Duckbill - thương hiệu chuyên sản xuất đồ dùng chăm sóc em bé uy tín tại Đài Loan. Bình sữa Kuku được làm từ thủy tinh, silicon, nhựa Pes, nhựa PP không chứa BPA, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng của EU và FDA của Mỹ nên an toàn cho sức khỏe của bé, mẹ có thể yên tâm khi dùng.

Bình sữa Kuku, giảm thiểu những cơn sặc sữa

4.1. Ưu điểm của bình sữa Kuku:

- Núm ti bình sữa Kuku được làm từ chất liệu silicon y tế mềm mại, có khả năng co giãn cao giúp bé cảm thấy thoải mái khi bú bình. Đặc biệt hình dạng của núm ty vừa khớp với miệng trẻ, làm giảm lượng không khí nuốt vào và giúp trẻ giảm thiểu những cơn sặc sữa.

- Những lỗ thông khí được tích hợp trên bề mặt bình có tác dụng giảm thiểu tình trạng đầy hơi, đồng thời hệ thống van chống sặc cũng sẽ giúp bé không bị sặc trong quá trình bú bình.

- Bình có thiết kế vạch chia trên thân bình rõ ràng để các mẹ tiện lợi khi pha sữa theo tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp và biết được con bú được bao nhiêu lượng sữa mỗi lần. Ngoài ra, bình sữa Kuku còn có thiết kế nắp bình đậy chặt giúp giữ sạch núm ti và không làm sữa bị đổ ra ngoài khi di chuyển.

Hình dạng của núm ty bình sữa Kuku vừa khớp với miệng trẻ, làm giảm lượng không khí nuốt vào và giúp trẻ giảm thiểu những cơn sặc sữa.

- Chất liệu sản xuất bình sữa Kuku gồm có: nhựa PP, nhựa Pes không chứa BPA (chất làm não bộ và hệ sinh dục của trẻ sơ sinh phát triển không bình thường), thủy tinh và silicon an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

- Bình sữa Kuku có thiết kế bình sữa cổ rộng, cổ hẹp với nhiều loại dung tích như 60ml, 150ml, 160ml, 240ml, 250ml, 280ml để các mẹ lựa chọn sản phẩm phù hợp với các giai đoạn phát triển và nhu cầu của con mình.

- Bề mặt bình chứa được nhà sản xuất in thêm hình một chú thú mỏ vịt Kuku xinh xắn và đáng yêu đang vẫy tay nhằm tạo sự thích thú cho bé khi ti sữa.

4.2. Nhược điểm của bình sữa Kuku:

- Bình sữa trẻ em Kuku không có thiết kế mô phỏng ti mẹ nên những bé đã quen bú mẹ có thể sẽ khó làm quen bước đầu.

- Không có thiết kế van thông khí nên có thể khiến bé bị đầy bụng khi bú sữa bằng bình nếu mẹ cho bé bú không đúng cách.

Nhật xét: Bình sữa Kuku là sản phẩm được làm từ các chất liệu cao cấp an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của bé, đặc biệt có giá thành phải chăng phù hợp với kinh tế của nhiều mẹ. Vì thế sản phẩm này là một trong những bình sữa tốt để lựa chọn cho con. Tuy nhiên, với những bé đã quen ti mẹ, không chịu bú bình hoặc những bé thường bị đầy hơi, chướng bụng khi bú bình thì bình sữa Kuku không phải là lựa chọn số 1. Vì thế các mẹ nên dựa vào tình trạng cụ thể của bé để lựa chọn loại bình sữa phù hợp với con mình.

5Bình sữa KidsMama, núm ty silicone mềm mại, đàn hồi theo từng nhịp bú cho bé cảm giác thân thuộc như đang bú mẹ

Bình sữa KidsMaMa được làm từ chất liệu nhựa và Silicone an toàn, bình sữa nhựa PPSU, cổ rộng, được nhiều mẹ Việt tin dùng, 100% nội địa Nhật không gây hại cho sức khỏe bé.

Bình sữa KidsMama, núm ty silicone mềm mại, đàn hồi theo từng nhịp bú cho bé cảm giác thân thuộc như đang bú mẹ

5.1. Ưu điểm của bình sữa KidsMaMa:

- Thân bình bằng nhựa PPSU, nắp bình bằng nhựa PP, hoàn toàn không chứa chất gây hại BPA, nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng.

- Núm ty Silicone mềm mại, đàn hồi theo từng nhịp bú cho bé cảm giác thân thuộc như khi bú mẹ. Kích cỡ núm ty được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với kích cỡ khoang miệng trẻ nhỏ, cho bé cảm giác như đang được bú mẹ

- Núm ty có bầu rộng, mô phỏng giống như bầu ngực mẹ giúp bé làm quen với việc ti bình dễ dàng hơn đồng thời thuận tiện cho việc bé song song ti mẹ và ti bình.

- Núm ti có các lỗ thông khí cho khả năng kiểm soát dòng chảy sữa chậm và đều đặn, chống sặc sữa và đầy hơi hiệu quả cho bé.

Núm ty Silicone mềm mại, đàn hồi theo từng nhịp bú cho bé cảm giác thân thuộc như khi bú mẹ

- Mức chịu nhiệt tối đa của bình sữa là 180 độ C nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi tiệt trùng bình sữa bằng cách cho bình sữa vào trong nồi nước đun sôi hoăc tiệt trùng bằng máy tiệt trùng.

- Thân bình có vạch chia thể tích rõ ràng, thuận tiện cho mẹ pha sữa, nước cho bé một cách chính xác.

- Bình cổ rộng nên thuận tiện cho mẹ vệ sinh, rửa bình.

5.2. Nhược điểm của bình sữa KidsMaMa:

- Núm ti silicon có thể bị xẹp xuống, không còn độ căng và độ đàn hồi như ban đầu sau một thời gian sử dụng.

Nhận xét: Bình sữa KidsMama nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của các mẹ, với nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế núm ty chuyên dụng, chịu nhiệt tốt, có vạch chia giúp pha sữa chính xác, là một sự lựa chọn khá là hợp lí.

Việc lựa chọn bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc bé, đặc biệt với những trẻ bú mẹ và bú bình song song cũng như trong giai đoạn trẻ cần cai sữa mẹ.

Hy vọng với những kinh nghiệm hiểu biết được chia sẻ trong bài viết này, Bibabo tin chắc rằng mẹ sẽ biết cách tự chọn mua cho riêng mình một loại bình sữa phù hợp nhất với bé yêu nhà mình.

=> Trong trường hợp nếu mẹ còn có những thắc mắc muốn được giải đáp hoặc cần sự tư vấn riêng từ Bibabo. Rất đơn giản, mẹ hãy để lại Số Điện Thoại ở phía comment bên dưới để Bibabo có thể tư vấn cho mẹ nhanh nhất nhé!


Theo Bibabo.vn