Tài khoản

Trẻ bị ho về đêm và sáng sớm, ba mẹ nên làm gì?

Mẹ Tún nhỏ 3 năm trước 5 bình luận

Tình trạng ho về đêm và sáng sớm khá phổ biến ở trẻ sơ sinh, đặc biệt trong thời điểm giao mùa khi nhiệt độ những thời điểm này xuống thấp.

Xem nhanh

  • Sử dụng nước muối sinh lý
  • Sử dụng siro hỗ trợ bé
  • Không nên cho con ăn sát giờ ngủ
  • Giữ ấm cho con khi đi ngủ

Nhiều bé không ho hoặc ho rất ít vào ban ngày nhưng lại ho nhiều vào ban đêm và sáng sớm là hiện tượng bình thường. Ban ngày bé vận động nhiều, các chất nhầy ở vùng mũi họng tiết ra nhưng cũng được đào thải một cách dễ dàng. Nhưng vào buổi đêm và sáng, khi bé ngủ, các chất nhầy ứ đọng trong phần mũi họng và không dễ đào thải ra ngoài khiến bé bị ho, khò khè khó thở, thậm chí là bức bối và quấy khóc.

Ba mẹ cần làm gì để hỗ trợ bé?

1Sử dụng nước muối sinh lý

- Nhỏ 1 - 5 giọt dung dịch nước muối sinh lý 0.9% làm thông và sạch đường mũi, góp phần loại bỏ bớt bụi bẩn, giảm ho, khò khè khá hiệu quả.

2Sử dụng siro hỗ trợ bé

- Các loại siro trị ho, viêm họng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như mật ong hấp với lá húng chanh (dùng cho trẻ > 1 tuổi), quất (tắc) chưng đường phèn, cao lá thường xuân,... Đây đều là những thảo dược có tác dụng long đờm, giảm ho, kháng khuẩn, kháng viêm, làm ấm họng an toàn cho trẻ.

3Không nên cho con ăn sát giờ ngủ

Thời điểm ăn cuối cùng nên cách lúc đi ngủ ít nhất 1 giờ. Nếu cho con ăn quá sát, dịch vị trong dạ dày tiết ra nhiều hơn để tiêu hóa thức ăn có thể gây ứ, trướng dạ đày. thậm chí phần dịch có thể trào ngược lên thực quản, tràn vào gây thanh quản và gây ho ở trẻ dẫn tới nôn trớ.

4Giữ ấm cho con khi đi ngủ

Đặc biệt chú ý giữ ấm vùng bụng, gan bàn chân, cổ tránh con bị nhiễm lạnh và ho nhiều hơn.

Trên đây là những điều cơ bản nhất để hạn chế tối đa việc trẻ ho nhiều về đêm và sáng sớm, ba mẹ chú ý nhé. 

Theo Bibabo.vn