Tài khoản

Trẻ bị rôm sảy xử lý thế nào chuẩn nhất?

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước

Hè là thời điểm rôm sảy xuất hiện nhiều khiến con bực bội, ngứa ngáy và quấy khóc, mẹ cũng mệt. Nguyên nhân của rôm sảy là do nắng nóng quá mức, trẻ ra mồ hôi nhiều để điều tiết nhiệt độ cơ thể, cộng thêm da bị bít lỗ chân lông không bài tiết được mồ hôi dẫn tới mụn rôm nổi ở các vùng ẩm ướt ra nhiều mồ hôi, các nếp gấp ở cổ, ở chân, ở tay. Để xử trí được chứng rôm sảy này, các mẹ cần lưu ý: 

  • Giữ cho cơ thể con được khô thoáng, mát mẻ, đặc biệt ở các vùng da gấp nếp, ẩm ướt do mồ hôi, phân, nước tiểu,... Như vậy sẽ không xuất hiện các vùng da bị ẩm ướt nhiều mồ hôi - nơi trú ngụ lí tưởng của các mụn rôm sảy. 

  • Tắm rửa bằng nước mát để loại bỏ dầu và mồ hôi trên da, sau đó lau thật khô, vẫn là chú ý lau những vùng nếp gấp, ẩm ướt. 

  • Những vùng ra bị rôm để mở, không cần mặc quần áo cũng được cho thoáng mát, khô ráo

  • Bật điều hòa, giữ cho con luôn mát. 

  • Có thể sử dụng các loại nước tắm như nước lá mướp đắng, rau má, sài đất, lá dâu tằm,... để tắm cho con, tuy nhiên cần phải đảm bảo là những loại lá này không có thuốc trừ sâu, thuốc hóa học độc hại, hoàn toàn an toàn với trẻ em. Lúc rửa lá cũng cần chú ý thật kỹ, vệ sinh sạch sẽ. Nếu không đảm bảo được thì không nên dùng lá tắm, lại lợi bất cập hại. 

  • Không nên sử dụng bất kỳ loại kem bôi nào trên da trẻ bị rôm sảy. Bôi kem vào khiến lỗ chân lông càng bị bít tắc, tình trạng có thể diễn ra nặng hơn. Đấy là chưa kể da trẻ có thể bị kích ứng với thuốc, dị ứng thuốc - như thế không hay chút nào phải không các mẹ. 

Nếu trẻ mãi không khỏi, hãy đưa con đi khám để được bác sĩ tư vấn nha.

(Bài viết có tham khảo thông tin từ bác sĩ Đỗ Tiến Sơn - Chăm con chuẩn Mỹ: Sơ cấp cứu)

Theo Bibabo.vn