Tài khoản

Trẻ bị sốt về đêm – Nguyên nhân và cách hạ sốt cho

Mẹ Thóc 4 năm trước

Sốt là cách cơ thể phản ứng lại với sự tấn công của vi-rút hoặc vi khuẩn gây bệnh. Trẻ bị sốt về đêm có thể là triệu chứng của một bệnh nào đó, chẳng hạn sốt siêu vi. Mẹ nên tìm hiểu rõ nguyên nhân trẻ bị sốt cũng như cách hạ sốt nhanh cho bé để có thể tránh những hậu quả xấu nếu không kịp thời xử lý nhé!

Nguyên nhân trẻ bị sốt về đêm

Sốt là cách cơ thể phản ứng lại với những tác động từ bên ngoài. Bé bị sốt cho thể vì một số nguyên nhân sau:

  •  Thời tiết thay đổi đột ngột: Sức đề kháng của trẻ em còn rất yếu. Vì vậy, chỉ cần một cơn nắng to, hoặc một trận mưa rào đột ngột cũng có thể làm trẻ bị sốt.
  •  Tại một cột mốc đặc biệt: Bé đang trong giai đoạn mọc răng hoặc mới tiêm phòng thường có các biểu hiện như khó ngủ, quấy khóc, bỏ ăn và sốt nhẹ.

  •  Do mặc quá nhiều quần áo: Mặc quá nhiều quần áo có thể khiến bé bị sốt, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì thân nhiệt của bé thường không ổn định và bị tác động lớn từ các yếu tố của môi trường bên ngoài.
  •  Do nhiễm khuẩn hoặc nhiễm vi-rút: Trẻ bị sốt về đêm có thể do viêm phổi, sốt xuất huyết, sởi, phát ban, nhiễm trùng đường tiết niệu… Những trường hợp này mẹ cần phải đặc biệt quan tâm và cần quan sát các biểu hiện của bé để có những biện pháp xử lý kịp thời, tránh những hậu quả không mong muốn.

Cách hạ sốt cho trẻ

  • Trước tiên, mẹ nên đo nhiệt độ cơ thể cho bé. Trường hợp trẻ bị sốt về đêm dưới 38,5 độ C, mẹ có thể giúp bé hạ sốt nhanh bằng cách dùng khăn ấm lau người cho bé. Ngoài ra, mẹ có thể dùng khăn đã vắt khô nước đặt tại nách và bẹn hoặc những vùng da có nếp gấp giúp thoát nhiệt nhanh. Đồng thời bỏ bớt chăn mền và thay quần áo thoáng mát cho con, mẹ nhé!
  • Những trường hợp trẻ bị sốt về đêm trên 38,5 độ C, mẹ có thể cho bé dùng thuốc hạ sốt. Tùy theo tuổi và cân nặng, mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn lựa chọn thuốc phù hợp.
  • Trường hợp trẻ sốt quá cao, không thể uống được thuốc hạ sốt, mẹ nhanh chóng đặt thuốc hạ sốt bằng đường hậu môn cho bé. Sau khi hạ sốt cho trẻ, mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để bác sỹ khám và tìm nguyên nhân gây sốt.

Trẻ bị sốt về đêm nhiều, sức đề kháng kém nên khi chăm sóc bé, mẹ cũng nên lưu ý một số điều sau:

  •  Mở cửa để phòng thoáng khí. Mẹ càng đắp chăn, đóng kín cửa sẽ càng làm trẻ càng thêm khó chịu.
  •  Khi trẻ bị sốt, cơ thể mất nước khá nhiều nên mẹ cần nhanh chóng bổ sung nước cho con. Mẹ cũng có thể cho bé uống nước điện giải để bù nước và khoáng chất cho cơ thể.
  • Nhiều trường hợp trẻ bị sốt về đêm có thể tự khỏi sau 1-2 ngày. Tuy nhiên, nếu trẻ bị sốt kết hợp triệu chứng nhiễm trùng nghiêm trọng như khó thở hay xuất hiện vết tím trên da, hãy đưa con đến bệnh viện ngay lập tức.

Nguồn: huggies.com.vn

Theo Bibabo.vn