Tài khoản

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì để hạ sốt siêu tốc?

Linh Linh 4 năm trước

Hầu hết trẻ đều bị sốt virus một lần sau khi sinh cho tới khi trưởng thành. Chú ý chế độ dinh dưỡng sẽ giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt.

1. Nước lọc

Sốt thường khiến cơ thể bị mất nước và khi thiếu nước sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như co giật, sốc nhiệt, nhịp tim tăng… Vì vậy, ưu tiên hàng đầu chính là bổ sung nước cho cơ thể. Uống nhiều nước giúp hạ sốt, đào thải độc tố và virus ra bên ngoài. Do đó, mẹ nên khuyến khích trẻ uống thật nhiều nước khi bị sốt virus, mẹ nhé!

2. Nước cam ép

Bên cạnh nước lọc, nước cam đứng dàng đầu trong danh sách thực phẩm trẻ bị sốt virus nên ăn. Cam chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, 1 ly nước cam có khoảng 14% lượng kali có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước.

3. Cháo, súp loãng

Đau rát cổ họng là biểu hiện đi kèm của sốt virus do vậy mẹ nên nấu cho bé ăn những món cháo, súp hoặc canh loãng để dễ nuốt. Ngoài ra, các món này cũng giúp bổ sung thêm chất lỏng có cơ thể, dễ tiêu hóa, tăng cường năng lượng.

4. Sữa chua

Trẻ bị sốt virus nên ăn gì? Đó chính là sữa chua, cho dù không muốn ăn gì nhưng hầu hết mọi trẻ nhỏ đều sẽ không thể khước từ món sữa chua thơm ngon này. Trong sữa chua có probiotic mang lại nhiều lợi ích đối với trẻ bị sốt do virus, ngoài ra món ăn này còn tốt cho hệ tiêu hóa.

5.  Nho khô

Thành phần của nho khô chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, khi đi vào cơ thể chất này có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng rất cao. Nếu không ăn được bạn có thể ngâm nho khô với nước ấm, sau đó vắt lấy nước cho bé uống đều được.

6. Nước gừng và mật ong

Pha một cốc nước ấm với một thìa mật ong cùng vài lát gừng rồi cho bé uống. Thức uống này có công dụng xua tan cảm giác đau rát cổ họng đồng thời, tính kháng khuẩn của mật ong giúp trẻ mau hết bệnh.

7. Củ tỏi

Không chỉ là một loại gia vị, tỏi còn có tác dụng rất lớn trong việc tiêu diệt virus, bổ sung thêm chất oxy hóa phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, trẻ nhỏ thường không thể ăn trực tiếp củ tỏi do đó, mẹ có thể chế biến tỏi chung với các món khác như cháo, canh hầm, súp.

Nguồn: Sưu tầm.

Theo Bibabo.vn