Tài khoản

Trẻ mấy tháng có thể bắt đầu được ăn trứng?

Mẹ Na Bơ 5 năm trước

Không chỉ ăn trứng mà còn cả ăn cá, ăn tôm, ăn rau,... vào khi nào là hợp lý đều là băn khoăn của các mẹ chúng mình, nhất là mẹ chăm con lần đầu. Bài này mình xin chia sẻ riêng về ăn trứng, khi nào ăn trứng và nên ăn như thế nào là hợp lý thôi ạ. Các mẹ quan tâm đến những nguyên liệu ăn dặm khác mình sẽ viết bài chia sẻ sau nếu được các mẹ quan tâm nha. 

Người mình hay quan niệm trứng là bổ nên cho ăn nhiều bổ nhiều. Nhưng không phải cứ bổ là ăn, phải không ạ? Cụ thể như trứng đây, bé dưới 1 tuổi mẹ không nên cho con ăn lòng trắng, chỉ ăn lòng đỏ với số lượng không nhiều. Lúc mới đầu cho con ăn trứng (tức là từ tháng thứ 6), mẹ nên cho con ăn 1 tí một xem có bị dị ứng với trứng hay không, nếu không bị sao mới nên cho con ăn nhiều hơn. Lúc bắt đầu cho trẻ tập ăn trứng, các mẹ có thể dùng trứng chim cút thay cho trứng gà. 4 - 5 quả trứng chim cút thì bằng 1 quả trứng gà. 

Nhưng nhiều hơn thì cũng có liều lượng. Theo Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải,  

  • Trẻ 6 - 7 tháng: Ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà/bữa, ăn 2 - 3 lần/tuần. Nên cho con ăn bột trứng, tức là mẹ nấu chín bột, sôi lên rồi mới cho trứng vào, quấy nhanh tay đến khi bột sôi lại là được, không nên đun kỹ quá. 

  • Trẻ 8 - 12 tháng: Ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 - 4 bữa/tuần. 

  • Trẻ 1 - 2 tuổi: Ăn 3 - 4 quả trứng/tuần, ăn được cả lòng trắng, có thể ăn cháo trứng hoặc trứng luộc vừa chín tới. 

  • Trẻ từ 2 tuổi trở lên: Bé thích ăn trứng có thể ăn 1 quả/ngày, có thể ăn cháo trứng, trứng luộc, trứng rán đúc thịt hay trứng sốt cà chua ăn với cơm. 

Ngoài ra mình xin chia sẻ thêm cho các mẹ về cách luộc trứng. Mình thấy một số mẹ sẽ để trứng vào bếp đun đến khi nào sôi lâu và cảm giác là đã chín thì dừng lại. Nhưng theo mình đấy chưa phải là cách luộc trứng hay nhất. Mình hay áp dụng cách này. Với trứng gà mới lấy trong tủ lạnh ra, không nên luộc ngay, cũng không nên luộc bằng lửa quá to vì dễ gây vỡ trứng, hoặc trứng không chín lòng. Để ở ngoài 1 lúc rồi hãy luộc các mẹ nhé. Cho trứng cùng với nước lã vào nồi và đun sôi dần. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 2 phút rồi tắt bếp, đậy chặt vung ngâm trứng trong nồi khoảng 5 phút. Như vậy sẽ giúp trứng chín tới, lòng đỏ không bị chín quá và dễ hấp thu hơn. 

Hi vọng chút thông ti nhỏ sẽ giúp cho việc chăm bé của các mẹ thêm dễ dàng. Các mẹ có kinh nghiệm hay cũng cùng chia sẻ nhé. 

Theo Bibabo.vn