Tài khoản

Trẻ sơ sinh chậm mọc tóc: Mẹ đừng lo, hãy “đút túi” ngay những cách sau!

Minh Lâm 4 năm trước

Một trong những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh chậm mọc tóc là do yếu tố di truyền. Ngoài ra, việc có một chế độ dinh dưỡng không đầy đủ như thiếu canxi, sắt, kẽm hoặc các vitamin nhóm B cũng là lý do khiến trẻ gặp tình trạng này. Chính vì thế, mẹ nên duy trì một chế độ dinh dưỡng cân đối, đa dạng để con yêu có thể nhận tối đa những dưỡng chất cần thiết nhé!

Trẻ sơ sinh chậm mọc tóc nên bổ sung chất gì?

Với những trẻ sơ sinh chậm mọc tóc, mẹ nên bổ sung thêm 1 muỗng canh dầu ăn trong bát cháo của trẻ để tăng năng lượng cũng như khả năng hấp thu các vitamin tan trong dầu (A, D, E, K) có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Mẹ nên làm gì để kích thích trẻ mau mọc tóc?

Tạo giấc ngủ tốt cho con

Giấc ngủ của trẻ đóng vai trò không hề nhỏ đối với quá trình mọc tóc của trẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ có giấc ngủ không sâu, hay bị thức dậy giữa đêm, khó ngủ hoặc mất ngủ đều có liên quan đến tình trạng xấu của tóc như chậm mọc tóc, tóc nhạt màu, khô, giòn, vàng, rụng tóc…

Ngược lại, với những trẻ có giấc ngủ và tâm trạng tốt, tuần hoàn máu sẽ được thông suốt, gốc tóc mọc cũng sẽ nhanh hơn và nhiều hơn. Chính vì vậy, mẹ nên cố gắng đảm bảo giấc ngủ của con, cho bé ăn no vào ban ngày và hạn chế đánh thức con dậy ban đêm.

Cho trẻ tắm nắng thường xuyên

Lượng ánh nắng mặt trời thích hợp chiếu vào da đầu em bé cũng rất có lợi cho sự phát triển tóc. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp trẻ mau mọc tóc cũng như cải thiện chất lượng tóc cho trẻ. Chính vì vậy, nếu muốn con nhanh mọc tóc, mẹ đừng ngại tắm nắng cho trẻ nhé!

Tuy nhiên, mẹ không nên lựa chọn thời điểm bức xạ tia cực tím đạt cường độ cao nhất để đi ra ngoài. Ánh nắng quá gay gắt có thể khiến trẻ bị ốm và ảnh hưởng đến làn da non nớt của con. Thời gian thích hợp nhất cho con tắm nắng là vào khoảng 7-8 giờ sáng vào mùa hè và 9-10 giờ sáng vào mùa đông hoặc 4 – 5 giờ chiều hàng ngày cũng là thời gian lý tưởng để bé có thể ra ngoài phơi nắng.

Thường xuyên chải tóc cho bé để kích thích mọc tóc

Trẻ cần phải được chải tóc mỗi ngày sau khi thức dậy. Nhiều bà mẹ cho rằng thói quen này chỉ cần thực hiện với các bé gái mà không biết rằng bé trai tóc ngắn, ít tóc hơn cũng cần phải được chải tóc.

Chải tóc không chỉ giúp tóc bé được gọn gàng mà còn có tác dụng kích thích da đầu và thúc đẩy lưu thông máu đến nuôi tóc. Tuy nhiên, vì da đầu của trẻ rất mỏng và nhạy cảm nên mẹ cần tìm những loại lược chải tóc đặc biệt, không góc cạnh, lược cao su đàn hồi để tránh làm xước da đầu bé. Nếu làm thường xuyên thành thói quen, tóc bé sẽ phát triển tự nhiên theo hướng lược mẹ hay chải

st

Theo Bibabo.vn