Tài khoản

Trong quan hệ với chồng, cảm xúc thông minh của chị em chúng ta chính là năn nỉ đó

Bảo Ngọc 5 năm trước 10 bình luận

Cảm xúc mà lại là năn nỉ, nghe thật kì lạ phải không chị em? Nhưng đây chính là vũ khí vô cùng lợi hại đó ạ. Các anh thì luôn muốn được chứng tỏ 2 thứ: thứ nhất là chứng tỏ sự đàn ông, thứ 2 là chứng tỏ quyền sở hữu. 

Vậy chị em có thể làm gì để giúp các anh thể hiện được chất đàn ông của mình? Em đã từng thấy nhiều người vợ lấn át chồng. Từ chuyện dọn nhà cho đến kiếm tiền, cho đến cả chuyện ấy trên giường,... mọi thứ chị ấy đều muốn chồng theo ý mình, một mực khẳng định cái tôi của bản thân. Các chị đang quên rằng chồng cũng cần được lắng nghe, ý kiến của chồng cũng cần được vợ trân quý bởi bản tính đàn ông là vậy mà. Họ luôn mong muốn khẳng định bản thân với người bạn đời của mình, nếu chị em không cho họ cái quyền đó thì họ biết làm sao. Nhiều người đã phải ra ngoài và tìm một người khác để thể hiện sự đàn ông của mình rồi đó.

Để giúp các anh thể hiện sự đàn ông, chị em hoàn toàn có thể làm được, bắt đầu từ những điều nhỏ bé nhất nhé. Ví dụ như hỏi chồng “Tối nay ngày nghỉ, anh muốn ăn món gì em nấu?” thay vì khăng khăng chỉ nấu món mà các con thích. Như vậy, chồng sẽ cảm thấy được vợ nuông chiều và đề cao đấy ạ. Khi nói, chị em có thể “đính kèm” nụ cười, đôi khi là giọng điệu đùa giỡn một chút, nũng nịu một chút sẽ khiến không khí thêm phần vui tươi và thoải mái các mẹ nhé.

Dù kiếm được nhiều tiền hơn chồng, chị em cũng hãy khéo léo để chồng cảm thấy được là chỗ dựa cho mình nha. Không có ông chồng nào cảm thấy thực sự thoải mái nếu vợ kiếm được nhiều tiền hơn mình mà lại còn nói nhiều, đòi hỏi đâu. Bởi bản năng của anh ấy là mong muốn yêu thương, che chở cho vợ con mà. Bởi thế, nếu chồng có biểu hiện tự ti, chị em có thể nói khéo để anh ấy lấy lại tự tin nhé. Yếu đuối đôi khi cũng là lợi thế giúp chị em chúng ta cân bằng được cuộc sống gia đình đấy ạ.

Còn về việc chứng tỏ quyền sở hữu là sao? Em xin chia sẻ với các mẹ ngay đây. Các ông chồng đôi khi họ không nhận thức được đâu. Nhưng họ sẽ luôn thể hiện sự sở hữu vợ qua những câu nói hàng ngày. Em lấy ví dụ từ em luôn nhé. Đợt ấy chuẩn bị đi biển, em có định cắt tóc và nhuộm cái màu em thích lâu lắm rồi. Em cũng hỏi qua chồng vì bọn em có thói quen hỏi ý kiến nhau trước khi làm việc gì đó. Thấy em thích như vậy, anh ấy cũng đành đồng ý chứ không vui lắm đâu. Cái sự đồng ý hay không này nó cũng thể hiện sự sở hữu của chồng với em rồi đúng không ạ? 

Chúng ta cần làm như vậy để nhắc nhở chồng rằng chúng ta là của anh ấy và anh ấy có quyền được góp ý vào những việc vợ làm. Phải không ạ? Chỉ cần không cấm đoán vô lý là được. Như vậy chúng ta vừa thể hiện tôn trọng chồng mà lại vừa giúp anh ấy thể hiện sự sở hữu của mình.

Khi em hỏi vì sao anh không thích em nhuộm tóc thì anh ấy có nói: “Tốn tiền với mất thời gian ra”. Như vậy là chồng em không muốn vợ mất thời gian vào chuyện mà anh ấy cho rằng không cần thiết. Nhưng vì em thích quá, nên em mới năn nỉ ảnh: “Thôi anh không thích thì em chỉ nhuộm 3 tháng thôi, sau đó em sẽ để lại thành màu đen theo ý anh nha”. Thế là chồng em cười bảo: “Thôi em thích thì cứ nhuộm đi, em để kiểu gì anh cũng vẫn yêu mà”.

Thế đấy chị em ạ, đôi khi chúng ta nhún nhường một chút, chúng ta lại có được những điều tốt đẹp hơn. Khi mà tuổi trẻ xa dần, sắc đẹp cũng tàn theo, thì vũ khí còn lại của chúng ta chính là cách ứng xử nhẹ nhàng khi nói chuyện với chồng đó. Cứ năn nỉ, cứ nũng nịu đi vì đó là đặc quyền mà chỉ phái nữ chúng ta mới có mà. Trên đây chính là những cảm xúc thông minh mà em đề cập tới. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các mẹ khơi lại ngọn lửa ấm cúng của gia đình và luôn hạnh phúc nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm