Tài khoản

Trứng bị lép, khó có thai không cần lo khi ăn những thực phẩm này

Ngọc Hân 5 năm trước 7 bình luận

Nay lên Bibabo đọc thấy nhiều mẹ kêu đi khám về bác sĩ bảo trứng bị lép nên khó có thai. Mình mới nhớ ra trước có một chị cùng cơ quan có nói chuyện về việc này. Chị có bảo mình về những thực phẩm ăn vào có thể giúp trứng khỏe mà không còn bị lép nữa, hiệu quả lắm.

Hôm đó, hai chị em có tâm sự về việc chị đi khám xem sao mà mãi chưa có “tin vui”. Bác sĩ có nói do trứng của chị bị lép nên việc có thai là rất khó và dặn chị cần phải chăm sóc cho trứng tốt. Chị có hỏi bác sĩ cách chăm sóc thì được tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý và nên ăn các thực phẩm tốt cho trứng. 

Các cụ có câu “Ăn gì bổ nấy”, nên hồi đó chị ấy ăn trứng khá nhiều. Trứng là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên tốt nhất dành cho chị em bị trứng lép. Trong quá trình phát triển trứng, vitamin D tham gia chủ yếu vào hoạt động này để giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu tác động vào trứng. Hơn thế, trong trứng còn chứa một hàm lượng vitamin B12 giúp hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh khi thụ thai. 

Chị ấy còn kể bác sĩ bảo các thực phẩm chứa nhiều sắt cũng rất tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng trứng bị lép. Các thực phẩm này giúp hình thành máu, cung cấp lượng máu đủ cho hoạt động nuôi trứng của các mẹ. Mình thấy chị bảo hay ăn cải bó xôi, gan động vật,... vì trong đó chứa rất nhiều sắt. 

Thay vì uống các loại thuốc bổ không theo chỉ định của bác sĩ, chị uống sữa đậu nành để đảm bảo an toàn. Trong sữa đậu nành có chứa một loại chất có tác dụng như estrogen giúp giảm thiểu rối loạn nội tiết và ổn định hoạt động của buồng trứng. Khi cơ thể được bổ sung estrogen đầy đủ thì trứng cũng được nhận được sự nuôi dưỡng tốt hơn.

Khi đi tái khám chị bảo bác sĩ khen trứng khỏe với tốt lắm do ăn những thực phẩm này để “chăm sóc” trứng. Sau có mấy tháng, chị đến khoe mình là đã có tin vui rồi. Mình mừng cho chị lắm và thấy hiệu quả thực sự. 

Theo Bibabo.vn