Tài khoản

Trứng cuộn rong biển vừa lạ miệng, đưa cơm lại thơm ngon hết nấc cho bé nhà mình ăn dặm

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mom, mấy hôm nay thấy các mẹ trong hội thi nhau chia sẻ kinh nghiệm ăn dặm cho bé mà mình thích quá. Hôm nay mình cũng xin chia sẻ với các mom cách làm món trứng cuộn rong biển cho con (thích hợp với bé từ 12 - 18 tháng tuổi) ăn dặm nha.

Cách làm món này không hề phức tạp chút nào mẹ ạ, nguyên liệu cũng vô cùng đơn giản mà mẹ có thể dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị gần nhà. Đó là: 1 quả trứng, một chút gia vị (muối) và 1 tấm rong biển nori. 

Sau khi đã có đủ nguyên liệu, mình làm như sau:

Đầu tiên, mình đập trứng ra bát, khuấy đều rồi nên thêm chút gia vị cho vừa với khẩu vị của bé. Mẹ nhớ là chỉ nên nêm 1 chút thôi nhé, vì bé cũng chưa cần ăn mặn như người lớn chúng ta đâu.

Tiếp theo, mình cho dầu vào chảo, láng đều rồi đổ một lớp trứng mỏng lên chảo. Sau khi trứng đã gần khô măt dưới (mặt trên hơi sệt hơn so với mặt dưới 1 chút) thì mình trải tấm rong biển nori ở trên lớp trứng sau đó cuộn tròn lại rồi tắt bếp. Như vậy là mình đã có món trứng cuộn rong biển vừa lạ mắt lại vô cùng dễ ăn. Sau khi hoàn thành, mình chỉ cần chờ trứng nguội bớt rồi cắt nhỏ ra cho bé ăn là xong. Quá đơn giản phải không ạ.

Đó là một trong những món bé lớn nhà mình cực yêu thích. Các mẹ thì hay làm món gì cho con ăn dặm đổi bữa ạ? Mẹ cùng chia sẻ cho mình biết thêm nha. 

Theo Bibabo.vn