Tài khoản

Tự làm các món ăn từ khoai lang cho con ăn dặm, cực dễ ăn và không lo táo bón

Thùy Linh 4 năm trước 8 bình luận

Thực phẩm cho bé ăn dặm mà không sợ táo bón chắc chắn phải kể đến khoai lang. Đợt này đang dịch, mẹ làm mấy món này bé sẽ rất thích. 

Bé nhà mình ngay từ những ngày đầu ăn dặm đã rất thích các món từ khoai lang như cháo khoai lang, khoai lang nghiền,... vì những món này đều có vị ngọt dịu, thơm lại dễ ăn nữa. Chỉ cần một vài củ khoai lang là mẹ đã có thể bày trò làm đủ món cho bé yêu rồi đấy. Để mình chia sẻ cho mấy mẹ công thức làm một số món mình hay áp dụng, các mẹ tham khảo để nấu cho em nha. 

Món 1: Khoai lang nghiền

Món này bé từ 6 tháng tuổi sẽ ăn được. Khoai lang đem hấp khoảng 5 - 10 phút, sau đó cho vào máy xay hoặc dùng nĩa nghiền nhuyễn, múc ra đĩa sâu lòng. Cho thêm 1 ít nước ấm hoặc sữa ấm (sữa mẹ hoặc sữa công thức đã pha theo đúng tỉ lệ), trộn đều lên là bé ăn được. 

Món 2: Khoai lang bột ăn dặm

Nhà đang thừa bột ăn dặm mẹ hãy nấu món này. Khoai lang rửa sạch, hấp chín nhừ và nghiền nhuyễn cùng một chút sữa mẹ/sữa công thức. Pha bột ăn dặm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó cho khoai lang đã nghiền vào bát bột ăn dặm rồi trộn đều lên. Có thể cho thêm 1 chút sữa bột vào trong món này để tạo hương vị thơm và quen thuộc, bé sẽ dễ ăn hơn lại giàu dưỡng chất hơn nhé. 

Món 3: Cháo khoai trứng gà

Dành cho bé từ 6 tháng tuổi, bé mới ăn dặm cũng ăn được. Khoai lang rửa sạch đem hấp chín. Dùng nĩa hoặc máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn khoai, lúc nghiền cho thêm ít sữa công thức/sữa mẹ hoặc nước lọc. Mẹ bắc nồi cháo trắng, đun sôi cháo rồi cho khoai lang vào khuấy đều. Thêm ½ lòng đỏ trứng gà vào cháo khoai và đun khoảng 1 - 2 phút là bé có thể ăn được. Với bé ăn thô chưa tốt, mẹ nên rây kỹ trước khi cho bé ăn để tránh gợn nhé. 

Món 4: Bánh khoai lang phô mai

Món này phức tạp hơn. Mẹ chuẩn bị khoai lang, bột mì đa dụng, phô mai, mè đen, dầu ăn. Sau đó làm như sau. Khoai lang rửa sạch, hấp chín, đánh nhuyễn. Sau đó trộn khoai lang cùng bột mì, nhào bột đều tay sao cho bột không dính tay là được. Lấy 1 ít bột, cán mỏng, sau đó đặt viên phô mai bé vào giữa, vo trò rồi ấn dẹt. Lăn qua với mè đen để vỏ bánh thơm và giàu dinh dưỡng hơn. Sau đó cho vào chiên với dầu là được. Lưu ý lúc nào dầu nóng già mẹ hãy cho bánh vào nhé không bị dính đấy. Lúc vớt bánh ra nhớ đặt trên giấy thấm dầu nha. 

Món 5: Bánh khoai lang nhân đậu xanh

Món này khá giống với món bánh phô mai ở trên. Vỏ bánh làm từ bột mì, khoai lang đã hấp chín nghiền nhuyễn, một chút sữa công thức đã pha/sữa mẹ rồi nhào thật đều tay đến khi sờ không dính tay là được. Đậu xanh đem ngâm nước qua đêm rồi hấp lên và nghiền nhuyễn, vo tròn để làm nhân. Sau đó lấy 1 ít bột, cán mỏng, đặt nhân đậu xanh vào giữa và vo tròn bánh lại rồi ấn dẹt. Bắc bếp chiên nóng già dầu ăn rồi hãy cho bánh vào rán mẹ nhé. 

Tùy theo độ tuổi, mức độ ăn thô - nhuyễn của từng bé mẹ có thể lựa chọn những món ăn phù hợp và chế biến. Chúc các mẹ thành công tạo ra những món ăn thiệt ngon miệng. Mình không giữ lại ảnh chụp nên lấy tạm ảnh mạng cho các mẹ dễ hình dung nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm