Tài khoản

Tủ thuốc cho bé - Hộp Y tế gia đình khi nhà có bé yêu!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Việc chuẩn bị 1 tủ thuốc cho bé là rất cần thiết để cha mẹ có thể tránh khỏi những lo lắng khi sức khỏe của bé bị ảnh hưởng bất ngờ từ môi trường.

Xem nhanh

  • NƯỚC MUỐI SINH LÝ KHÁNG VIÊM PHYSIODOSE TÉP HỒNG
  • NHIỆT KẾ
  • DỤNG CỤ HÚT MŨI
  • THUỐC HẠ SỐT
  • MEN TIÊU HÓA

Xem thêm

Các cụ có câu "Cẩn tắc vô áy náy" các mẹ ạ. Nhà có con nhỏ thì mình phải chuẩn bị thật chu đáo mọi thứ, để trong trường hợp chẳng may có việc bất ngờ xảy ra thì người lớn còn xoay sở kịp, tránh trường hợp đáng tiếc. Bibabo xin gợi ý cho mẹ một số “món” mẹ nên mua dự phòng ở nhà để đề phòng cần dùng cho bé trong trường hợp gấp gáp nhé!

1NƯỚC MUỐI SINH LÝ KHÁNG VIÊM PHYSIODOSE TÉP HỒNG

Nước muối sinh lý Physiodose của Pháp rất hữu ích trong việc rửa mắt, rửa mũi cho bé. Đồng thời, với những bé nhỏ còn dùng để tưa lưỡi nữa. Nước muối sinh lý Physiodose được bào chế từ những thành phần thiên nhiên, lành tính nên dùng cho bé từ sơ sinh được các mẹ nhé. Bé nào có dấu hiệu bị sổ mũi, chảy nước mũi là mẹ phải dùng nước muối sinh lý để nhỏ mũi ngay cho các con nhé.

Nước muối sinh lý Physiodose

2NHIỆT KẾ

Những lúc thay đổi thời tiết hoặc trong các tuần Wonder Week hay mọc răng, tiêm vắc-xin…, bé rất dễ bị sốt. Do đó, cha mẹ nên sắm sẵn một chiếc nhiệt kế để có thể kiểm tra nhiệt độ cho con ngay lập tức khi có dấu hiệu “nóng đầu”. Với bé nhỏ thì nên dùng nhiệt kế hồng ngoại đo tai hoặc đo trán là tiện nhất nhé.

Nhiệt kế hồng ngoại HY 

3DỤNG CỤ HÚT MŨI

Với các bé nhỏ chưa biết xì mũi thì đây là sản phẩm cần có trong nhà đó các mẹ ạ. Vì bé mà sụt sịt lâu ngày xong tự nuốt nước mũi vào trong là lâu dần dễ bị viêm mũi, viêm họng hay ho hen… chữa thì khổ thân con lắm.

Dụng cụ hút mũi chuyên dụng 

4THUỐC HẠ SỐT

Khi bé sốt liên tục và trên 38,5 độ, cha mẹ phải cho bé dùng thuốc hạ sốt. Với các bé còn nhỏ thì có thể dùng viên thuốc hình viên đạn đặt hậu môn. Với bé lớn hơn thì có thể dùng thuốc uống. Trong trường hợp bé sốt cao và chưa kịp cho bé đi viện vì nhà xa hoặc đang đêm thì việc có sẵn thuốc hạ sốt trong nhà là rất cần thiết.

5MEN TIÊU HÓA

Bước sang tuổi ăn dặm, bé rất hay bị khó tiêu, đầy hơi và táo bón. Do đó, để giúp con tiêu hóa dễ hơn bằng việc bổ sung các lợi khuẩn, cha mẹ có thể “thủ” sẵn 1 hộp men tiêu hóa trong nhà. Có rất nhiều loại như Biogaia, OptiBac xanh đặc trị táo bón, OptiBac hồng… đã được các mẹ review tốt. Mẹ tha hồ lựa chọn loại phù hợp với bé yêu nhà mình nhé.

Men tiêu hóa Optibac 

6XỊT CHỐNG CÔN TRÙNG

Vào những ngày ẩm thấp, mưa nhiều thì các loại bệnh dịch dễ bùng phát, trong đó cũng có không ít dịch bệnh lây lan qua đường muỗi đốt. Để tránh việc người lớn cũng như trẻ con bị muỗi đốt thì việc dùng các loại xịt chống côn trùng quanh nhà là rất nên làm. Mẹ chú ý là những chỗ bé hay nằm như nôi, cũi, giường… cũng nên xịt để xua bọn muỗi và côn trùng đi nhé. Nên chọn những loại xịt có nguồn gốc thiên nhiên như tinh dầu lành tính để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Ngoài loại xịt không khí thì cũng có những loại xịt, bôi trên da để chống muỗi đốt. Nếu không thích dùng loại xịt thì các mẹ tham khảo những loại này như xịt Skin Vape, lăn Chicco đều rất ok nha!!!

7THUỐC BÔI SAU KHI BỊ CÔN TRÙNG CẮN

Da bé rất nhạy cảm nên chỉ cần bị muỗi đốt, kiến cắn chút là da bé đã mẩn đỏ, sưng cứng lên rồi. Do đó trong trường hợp này, mẹ nên có sẵn một loại thuốc đặc trị nào đó. Nếu có đi đâu, nhất là đi dã ngoại ngoài trời cũng nên mang theo nhé. Ngoài những loại chuyên dụng thì có thể dùng ngay tuýp kem đu đủ đa-zi-năng Lucas Pawpaw bôi chống sưng cho con cũng tốt nha các mẹ.

8DẦU TRÀM, DẦU KHUYNH DIỆP, DẦU BÔI ẤM NGỰC

Vào mùa lạnh, khi tắm cho bé, nên nhỏ 1-2 giọt dầu tràm vào nước tắm để giúp con đỡ lạnh. Ngoài ra, trước khi con đi ngủ, có thể dùng dầu bôi ấm bôi lên lòng bàn chân và ngực con giúp con giảm nguy cơ bị cảm lạnh.

------------------

Trên đây chỉ là một số sản phẩm nên dự trữ sẵn cho bé. Việc thêm hay bớt ở danh sách sản phẩm này tùy vào nhu cầu thực tế của mẹ. 

Nếu mẹ còn bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, đừng ngần ngại để lại Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn trực tiếp cho mẹ nhé! 

Theo Bibabo.vn