Tài khoản

Từ việc mất sữa sau sinh mình đã có đủ sữa chất đầy tủ lạnh trữ đông mẹ ạ!

Mẹ Soo 5 năm trước 26 bình luận


Các mẹ ạ, không phải mẹ nào lúc mới sinh con xong là cũng có đủ sữa cho con tu ti ngay đâu. Hồi mới sinh con, mình cũng có giai đoạn mất sữa, hì hụi cố gắng hút cả ngày mới chỉ đủ khoảng 20 - 25ml sữa cho con bú. Sữa về ít đến nỗi khiến mình stress luôn, nói là chỉ đủ tráng bình cũng chẳng ngoa chút nào. Nhưng nhờ áp dụng một số cách này, mình không những đã có đủ sữa sau sinh cho con mà còn dư sữa để trữ đông trong tủ lạnh cho bé dùng dần nữa mẹ ạ. Các mẹ tham khảo một số cách kích sữa mà mình đã làm dưới đây xem sao nhé.

Để kích sữa về, mình tích cực uống nước lá chè vằng các mẹ ạ. Chắc đây cũng là phương pháp mà các mẹ mất sữa thường hay dùng để mong có sữa về cho con đúng không? Ngoài chè vằng ra thì mình còn ăn nhiều xôi nếp, uống nhiều nước lọc và các loại nước uống khác như sữa ngô, sữa đậu hạt chia,... Riêng về khoản uống nước thì mình có một nguyên tắc bất di bất dịch đó là phải uống ấm chứ mẹ không nên uống lạnh nha.

Và điều đặc biệt là kể cả ít sữa, mỗi lần chỉ đủ tráng bình thì mẹ cũng tuyệt đối không nên bỏ qua cữ vắt cho con đâu mẹ nhé. Trong các tài liệu mình đọc đều viết vắt sữa mẹ đúng và đủ cữ thì cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều sữa hơn đấy. Mình kiên trì cứ đến cữ là vắt sữa, 2 giờ một cữ dù là con ti mẹ trực tiếp hay xen kẽ. Và dù ngực có teo tóp thế nào đi nữa thì mình vẫn cho con ti bất cứ lúc nào. Mình tin rằng việc cho bé ti mẹ nhiều sẽ góp phần giúp cơ thể mẹ hiểu là cần sản sinh thêm sữa cho con mẹ ạ. Cuối cùng, nhờ sự kiên trì cố gắng mà sữa cũng đã về lại với mình. Khỏi phải nói mình và cả nhà mừng đến mức nào. 

Cứ thế dần dần lượng sữa mình vắt ra tăng dần theo từng ngày các mẹ ạ. Từ lượng sữa chưa đầy 30ml, tăng dần lên 80ml rồi đến mỗi bên có 150ml. Giờ thì mình vừa cho bé bú trực tiếp và còn dư lại mỗi ngày khoảng 300 - 350ml để trữ đông cơ. Yên tâm rồi các mẹ ạ.

Ngoài kiên trì và nỗ lực trong việc kích sữa về thì mẹ cũng cần phải tin tưởng vào bản thân mình nhé. Có niềm tin thì chắc chắn sẽ thành công mẹ ạ. Chúc các mẹ có một nguồn sữa dồi dào cho bé nhé!

 

 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm