Tài khoản

Tuyệt chiêu của em để con trở thành một bé gái ngoan!

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ, trước đây bé nhà mình cứ mỗi lần ngã là mình vội đỡ con dậy ngay nên vô tình con được đà “ăn vạ”, cứ thế mà khóc nức nở. Sau nhiều lần như vậy mình nghĩ sẽ làm hư cho con mất nên đã áp dụng một vài mẹo nhỏ. Giờ thì khi con bước đi mà chẳng may vô tình bị ngã đều tự giác đứng dậy rất ngoan, không rơi giọt nước mắt nào cả. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Đầu tiên mình luôn khích lệ con để con có thể tự đứng dậy. Những lúc con ngã, việc đầu tiên mình làm sẽ là chạy lại nhưng không tới quá gần con mà thay vào đó, mình sẽ xác minh xem tình trạng bé ngã như thế nào. Nếu con không bị thương, thì mình sẽ cố gắng khích lệ con tự đứng dậy bằng những câu nói như: “Con đứng dậy nào, con rất dũng cảm mà!”,  “Để mẹ xem xem con có tự đứng dậy được không nào”. Sau khi đứng dậy nếu con vẫn còn mếu máo thì mình sẽ nhẹ nhàng giải thích cho con ai là người chịu trách nhiệm cho cú ngã vừa rồi “Vì con chạy nhanh quá nên mới bị ngã đấy, lần sau con nhớ phải cẩn thận nhé”. Như vậy vừa có thể giúp con tự đứng dậy mà vừa giúp con tự nhìn nhận lỗi sai của mình đấy các mẹ ạ.

Trong trường hợp bé không tự rút ra kinh nghiệm mà vẫn cứ “ăn vạ” như thường thì mình sẽ nghiêm khắc hơn. Nếu con cứ nằm đấy mà ăn vạ nhất định không chịu đứng dậy mình sẽ bỏ đi, giả vờ không quan tâm đến con nữa hoặc cũng có thể bắt con đứng dậy và phạt con. Nhưng trước khi phạt, mình sẽ giải thích để giúp con hiểu ra rằng bé là người có lỗi, con bị ngã nhưng không thể lấy đó làm cớ để “ăn vạ” được. Những lúc như vậy ông xã thường trêu mình là “bà mẹ ghê gớm”. Nhưng chắc chắn rằng với cách này thì chỉ một lần thôi là những lần sau con sẽ ngoan ngoãn và học cách tự đứng dậy ngay mẹ ạ.

Chỉ áp dụng những cách đơn giản thế này thôi mà bé nhà mình đã có thể tự biết đứng dậy và không mất một giọt nước mắt nào sau khi té ngã cả, mẹ còn cách nào khác thì cùng chia sẻ với mình nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm