Tài khoản

Tuyệt chiêu hâm nóng tình cảm của vợ chồng em mà không cần “chuyện ấy”

Anh Anh 5 năm trước 22 bình luận

Tình yêu khi đã cưới đúng là khác thật các mẹ ạ. Không phải nhạt đi, mà là không nhất thiết lúc nào rảnh là cũng phải quấn lấy nhau. Giờ em mới thấm thía cảm giác tình yêu không “chuyện ấy”. Căn bản, đi làm về mệt, bận bịu nội ngoại, con cái, có thời gian hơn tháng trời mà vợ chồng em không “ấy ấy” đấy ạ. Nhưng tình cảm không vì thế mà nhạt đi, có khi còn mặn nồng hơn ấy. Đấy là nhờ chúng em đã làm những việc này đây.

Hôn mỗi khi đi làm và khi trở về nhà

Thói quen này đã được tạo từ những ngày yêu nhau. Dù chưa chung sống, nhưng mỗi lần đi chơi rồi đưa em về, anh ấy đều hôn trán, hôn môi tạm biệt em. Thói quen này cho đến bây giờ là cưới 5 năm rồi anh ấy chưa từng quên 1 lần đấy ạ. 

Vì có những cử chỉ yêu thương nhỏ này mà lúc nào em cũng cảm nhận được tình yêu của anh ấy, không vì thiếu chuyện ấy mà suy giảm đó.

Nắm tay

Nói ra thì nhiều người bảo cưới rồi cần gì phải lắm chuyện. Nhưng thực ra đây cũng là thói quen được duy trì đó. Vợ chồng em đi chơi có em bé thì chồng cũng không quên nắm tay vợ, không thì đi sát, ôm vai,... Như kiểu một cách khẳng định chủ quyền ấy các mẹ. 

Người ta nghĩ cưới rồi là không cần thể hiện tình cảm nữa. Chính cái suy nghĩ ấy khiến tình yêu bị nguội lạnh. Thế nên vợ chồng em lúc nào cũng thích chạm vào nhau cơ, cho nên tình cảm bây giờ vẫn như ngày đầu vậy ạ.

Chia sẻ suy nghĩ của bản thân

Bước vào cuộc sống hôn nhân em mới hiểu, nếu không chia sẻ thì chuyện gì sẽ xảy ra. Vợ chồng xa cách nhau, tình cảm phai nhạt. Mọi sự quan tâm dần trở thành nghĩa vụ, thậm chí là gánh nặng đó ạ. Nhưng nếu biết chia sẻ, động viên nhau thì lại khác. Thời gian đó, công việc của chồng em có chút trục trặc, đi sớm về hôm. Nhìn chồng gầy rộc đi mà em thương, cứ lên giường là lăn ra ngủ. 2 tuần trời anh ấy không động vào vợ, em cũng phát cáu lên, nghĩ anh chẳng còn thương em nữa. Vợ chồng cãi nhau, nhưng vì thương nên chúng em phải dừng lại trước khi lời nói đi quá xa đấy ạ.

Giận nhau mấy hôm, chồng em lại mở lời trước “Anh cần nói chuyện”. Thế là vợ chồng ngồi nói chuyện với nhau. Em trách anh ấy có chuyện mà không chia sẻ với em. Anh ấy cũng xin lỗi. Rồi vợ chồng mới dần học cách thông cảm cho nhau, hôm nào trước khi ngủ cũng nằm ôm nhau nói chuyện một lúc. Rồi mọi thứ dần ổn lại.

Nhờ những chiêu ấy mà vợ chồng em đã cùng nhau vượt qua những quãng thời gian không có chuyện ấy đó ạ. Tình cảm của chúng em chưa bao giờ nhạt đi. Gia đình nào chả có lúc tiếng to tiếng nhỏ, nhưng mình biết cách lựa thì cuộc sống sẽ êm xuôi thôi các mẹ nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm